Bàn giao 2 căn Mái ấm công đoàn chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Thứ Tư, 29/11/2023 | 15:53

LĐLĐ tỉnh bàn giao Mái ấm công đoàn cho anh Lê Tuấn Thanh (huyện Hòa Bình).

Trước thềm Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, ngày 28/11, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức bàn giao 2 căn Mái ấm công đoàn cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở. Đó là trường hợp của anh Nguyễn Toàn Đại - nhân viên bảo vệ của Bệnh viện Tâm thần Bạc Liêu. Được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng cùng với số tiền bản thân dành dụm được và một ít do người thân hỗ trợ, anh Đại đã xây căn nhà mới trị giá trên 60 triệu đồng.

Còn đối với trường hợp của anh Lê Tuấn Thanh - nhân viên Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình, bản thân anh Thanh bị di chứng của bệnh sốt bại liệt từ nhỏ, cả hai vợ chồng đều có thu nhập thấp, lại nuôi con nhỏ nên hoàn cảnh rất khó khăn. Được LĐLĐ hỗ trợ tiền xây dựng Mái ấm công đoàn cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ người thân, anh Thanh cũng đã hoàn thành căn nhà kiên cố trị giá 160 triệu đồng.

Tính từ đầu năm đến nay, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 24 đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở xây dựng Mái ấm công đoàn với số tiền trên 960 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động nhân văn được các cấp Công đoàn trong tỉnh đặc biệt quan tâm thực hiện nhằm giúp đoàn viên “an cư lạc nghiệp”, có thêm động lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.