Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Bạc Liêu triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ Năm, 18/01/2024 | 16:49

Chiều 18/1, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Bạc Liêu tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu cấp ủy triển khai tốt các mặt công tác tuyên giáo, góp phần quan trọng giữ vững ổn định tư tưởng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Chủ động thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trên tinh thần sáng tạo, linh hoạt, phù hợp. Trong năm, đã tổ chức 7 hội nghị triển khai Nghị quyết Trung ương 6 và Nghị quyết của Bộ Chính trị, Quốc hội và Kết luận của Ban Bí thư khóa XIII đến toàn thể cán bộ, đảng viên thuộc các phòng, ban, ngành, lực lượng vũ trang thành phố; 3 lớp triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đề nghị về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 2 mô hình hay và cách làm hiệu quả trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” xuất bản thành sách phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục về học tập và làm theo Bác. Về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, trong năm đã xây dựng Kế hoạch cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng của TP. Bạc Liêu năm 2023, có tổng số 83 bài dự thi, qua đó đã chấm và lựa chọn được 15 bài viết có chất lượng gửi về Ban Chỉ đạo 35 tỉnh dự thi. Đồng thời, tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ về quản lý và tổ chức hoạt động đấu tranh trên không gian mạng cho cán bộ Ban chỉ đạo và đội ngũ cộng tác viên…

Hội nghị cũng đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ tham mưu cấp ủy tổ chức học tập, nghiên cứu, tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và của Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời thẩm định, trình Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy tuyên dương các gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Cũng trong năm 2024, tham mưu chỉ đạo chặt chẽ hoạt động của Ban Chỉ đạo 35, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn thành phố. Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo, Tổ thư ký, đội ngũ cộng tác viên của Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy…

Tin, ảnh: H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.