Công nhận đô thị loại V cho xã Phong Thạnh Tây B và Vĩnh Thịnh

Thứ Sáu, 27/01/2023 | 18:00

Hai xã Phong Thạnh Tây B (huyện Phước Long) và Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại V lần lượt tại Quyết định 83 và 85 ngày 16/1/2023. Hai Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phước Long và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hòa Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025, hai xã đã tập trung thực hiện các chỉ tiêu xây dựng xã đạt chuẩn đô thị loại V, như: tiêu chí sản xuất, giao thông nông thôn, xây dựng nhà ở kiên cố, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế và củng cố, nâng chất ấp văn hóa, gia đình văn hóa. Đồng thời, tranh thủ nguồn vốn của cấp trên, cùng với nguồn xã hội hóa để xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, gắn với hỗ trợ kịp thời những hộ già yếu, bệnh tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Xã Phong Thạnh Tây B cách trung tâm huyện lỵ Phước Long 20km, giáp với tỉnh Cà Mau. Xã có 7 ấp, có một điểm chợ - chợ Chủ Chí, trong đó có 150 cơ sở kinh doanh, dịch vụ mua bán, 14 doanh nghiệp. Tiềm năng kinh tế của xã chủ yếu dựa vào nuôi trồng thủy sản, gây nuôi các loài động vật hoang dã và mua bán nhỏ.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm sau cao hơn năm trước, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt gần 80 triệu đồng/năm, cao hơn thu nhập bình quân đầu người của cả nước. Diện tích sàn nhà ở bình quân của xã đạt 32m2/người, cao hơn tiêu chí của Bộ Xây dựng. Công tác giảm nghèo được Đảng bộ xã quan tâm thực hiện tốt, tất cả các ấp đạt chuẩn văn hóa; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tháng 8/2020, tỉnh đã công nhận Phong Thạnh Tây B đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.

Còn Vĩnh Thịnh là xã ven biển của huyện Hòa Bình, được thành lập vào năm 1979, cách trung tâm huyện hơn 10km về hướng Tây - Nam, có bờ biển dài hơn 9km.

Xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) đang được phát triển theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế. Ảnh: M.Q

Vĩnh Thịnh có thế mạnh là nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản, làm muối và năng lượng tái tạo, với hệ thống giao thông thủy, bộ khá hoàn chỉnh, có cửa biển Cái Cùng, là những đầu mối quan trọng cho vùng kinh tế trọng điểm Tây - Nam của huyện Hòa Bình. Xã có diện tích tự nhiên trên 6.000ha, đất sản xuất trên 5.500ha, với dân số hơn 13.000 người, gồm các tộc người: Kinh, Khmer, Hoa. Xã chia làm 7 ấp: Vĩnh Lạc, Vĩnh Lập, Vĩnh Tiến, Vĩnh Bình, Vĩnh Hòa, Vĩnh Kiểu và Vĩnh Mới.

Theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hòa Bình lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến năm 2025, xây dựng xã Vĩnh Thịnh trở thành thị trấn.

M.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.