Đảng bộ BIDV Bạc Liêu: Làm tốt công tác xây dựng Đảng

Thứ Sáu, 24/11/2023 | 16:06

Có thể nói, một trong những bài học kinh nghiệm và thành công trong hoạt động kinh doanh được Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Bạc Liêu (BIDV Bạc Liêu) rút ra chính là phải làm tốt công tác xây dựng Đảng. Làm tốt công tác này sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp và phát huy được tính tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc nêu gương hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen và tuyên dương Ngân hàng BIDV Bạc Liêu có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội.

ĐỒNG HÀNH VÀ CHIA KHÓ CÙNG DOANH NGHIỆP

Quán triệt nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp và toàn diện, thời gian qua, Đảng bộ BIDV Bạc Liêu rất quan tâm đến công tác xây dựng Đảng và không ngừng phát huy vai trò, trách nhiệm của từng đảng viên. Đồng thời, quán triệt quan điểm đảng bộ mạnh thì ngân hàng mới mạnh và mỗi đảng viên phải là một chiến sĩ thi đua, nhằm làm gương cho tất cả nhân viên của toàn hệ thống. Do vậy, Đảng bộ BIDV Bạc Liêu luôn quan tâm đến việc tổ chức sinh hoạt đúng định kỳ gắn với việc kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm và cả nguyện vọng của đảng viên. Qua đó, kịp thời có ngay các giải pháp hỗ trợ, uốn nắn và chấn chỉnh ngay những tư tưởng có dấu hiệu dao động, hoặc tự diễn biến. Nguyên nhân  có thể là do áp lực công việc, hoặc chạy theo chỉ tiêu, doanh số…

Với việc quan tâm đến tâm tư, tình cảm và kịp thời phát hiện, động viên, chia sẻ công việc đã góp phần quan trọng vào xây dựng tổ chức đảng đoàn kết và trong sạch, vững mạnh khi mỗi đảng viên đều thấy được trách nhiệm của mình.

Với sự chung sức ấy, đã tạo nên sức mạnh tổng hợp để mỗi đảng viên là một tấm gương sáng, góp phần vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Từ đó, có những đóng góp rất quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bạc Liêu và quảng bá hình ảnh, thương hiệu của cả hệ thống BIDV.

Điển hình là sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, Đảng bộ BIDV Bạc Liêu đã ban hành nghị quyết với mục tiêu được đề ra là “Đồng hành và chia khó cùng doanh nghiệp”. Theo đó, BIDV Bạc Liêu đã tích cực triển khai nhiều chương trình tín dụng đầu tư cho phát triển sản xuất - kinh doanh (SX-KD) và góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”. Năm 2022 vừa qua, trong điều kiện SX-KD của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng BIDV Bạc Liêu đã chủ động đầu tư vốn cho doanh nghiệp, với quy mô tín dụng đạt hơn 4.990 tỷ đồng và tăng 9% so với cuối năm 2021. Trong đó, đầu tư tín dụng đối với doanh nghiệp chiếm gần 40% và tín dụng cho các lĩnh vực khác chiếm trên 60%.

Trong điều kiện SX-KD gặp nhiều khó khăn sau đại dịch, nhưng tăng trưởng tín dụng vẫn đạt khá cao đã phản ánh sinh động sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn của Đảng bộ BIDV Bạc Liêu.

Không chỉ thế, BIDV Bạc Liêu đang thực hiện chương trình cơ cấu nợ cho hơn 130 khách hàng, với tổng dư nợ cơ cấu hơn 559 tỷ đồng, nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Đồng thời, thực hiện giảm lãi suất theo chương trình hỗ trợ giảm lãi suất sau dịch COVID-19 trên 220 khách hàng, với dư nợ giảm lãi suất là hơn 1,056 tỷ đồng. Cũng như, tích cực triển khai các gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân như: Gói tín dụng ngắn hạn VNĐ dành cho khách hàng doanh nghiệp trong nước năm 2023 áp dụng mức giảm lãi suất từ 0,5 - 1,5% so với mức cho vay hiện hành; Gói tín dụng 100.000 tỷ đồng “Đồng hành vững bước” cho vay trung dài hạn khách hàng cá nhân, lãi suất áp dụng tối thiểu từ  7,5 - 9% (tùy theo chương trình và thời hạn vay); Gói tín dụng 40.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn SX-KD dành cho khách hàng cá nhân với mức lãi suất tối thiểu từ 6,9 - 9,9% tùy theo khách hàng và thời hạn cho vay; Gói tín dụng 20.000 tỷ đồng cho vay SX-KD cho khách hàng cá nhân thuộc lĩnh vực xanh với lãi suất tối thiểu từ 6 - 9,2%... Đặc biệt là gói tín dụng trung dài hạn cho khách hàng cá nhân tại địa bàn Bạc Liêu, với lãi suất tối thiểu 8%/năm áp dụng trong 24 tháng đầu tiên kể từ thời điểm giải ngân lần đầu.

Ngân hàng BIDV Bạc Liêu tặng phao cứu sinh cho học sinh vùng sông nước (ảnh trái) và tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Ảnh: T.A

CHIA SẺ YÊU THƯƠNG

Cùng với tham gia lãnh đạo, chỉ đạo và ban hành nghị quyết cho phát triển kinh doanh, Đảng bộ BIDV Bạc Liêu còn phát động các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Để hoàn thành công trình tích cực tham gia và làm tốt công tác an sinh, Đảng bộ BIDV Bạc Liêu đã phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị gắn với phát huy và khơi dậy truyền thống tương thân tương ái của cả tập thể trong việc chung tay tham gia thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, với tổng số tiền lên đến chục tỷ đồng chi cho các hoạt động như: tặng quà Tết cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Quân dân y tỉnh; đóng góp Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; tặng phao cứu sinh cho học sinh vùng sông nước…

Tiếp tục phát huy kết quả này, Đảng bộ BIDV Bạc Liêu sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và các phòng giao dịch tiếp tục đồng hành và chung sức vì sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng và xem đây là nhân tố quyết định mọi thành công của đơn vị. Qua đó, góp phần khẳng định thêm ý nghĩa, tầm quan trọng rất cần thiết của tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Đó là nhân tố quyết định mọi thắng lợi, nơi giáo dục đạo đức, lý tưởng và trui rèn bản lĩnh cho đội ngũ kế thừa. SX-KD phải gắn với trách nhiệm với đất nước, quê hương và cộng đồng, không vì mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận mà đánh đổi phát triển bền vững. Trong đó, phải luôn tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, có trách nhiệm, chung tay xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, dân chủ, đoàn kết và cùng phát triển.

TRẦN VŨ LINH

 (Phòng Quản lý nội bộ - BIDV Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.