Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, chính quyền

Thứ Hai, 05/12/2022 | 17:39

Năm 2022, cùng với việc tăng cường lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, Đảng bộ huyện Hồng Dân còn đặc biệt chú trọng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị thường xuyên được quan tâm kiện toàn và củng cố, từ đó đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ban Thường vụ Huyện ủy Hồng Dân kiểm tra công tác xây dựng Đảng, chính quyền tại cơ sở. Ảnh: H.T

Trong năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã kịp thời triển khai, quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, kế hoạch, kết luận của Tỉnh ủy và Huyện ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; công tác phòng chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội được tăng cường; tích cực đấu tranh với những thông tin, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và trong công tác phòng chống dịch. Các cơ quan thông tin thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cổ vũ, động viên gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong lao động, học tập, sản xuất - kinh doanh... Qua đó tạo được sự thống nhất trong nhận thức, hành động của toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của huyện năm 2022.

Đối với công tác xây dựng chính quyền, trong năm, tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước tiếp tục được kiện toàn theo hướng cải cách hành chính, hướng đến một chính quyền sâu sát, gần dân.

HĐND hai cấp tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng đổi mới toàn diện. Tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc cử tri, kịp thời phản ánh ý kiến của cử tri đến HĐND và các cơ quan, tổ chức có liên quan, nhất là công tác giám sát chuyên đề đảm bảo nắm bắt được những vấn đề quan trọng của địa phương. Hoạt động UBND từ huyện đến cơ sở phát huy hiệu lực, hiệu quả và sự chỉ đạo, điều hành ngày càng được nâng lên. Công tác phối hợp giữa các cấp chính quyền với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng chặt chẽ.

Công tác cải cách hành chính tiếp tục được tăng cường, UBND huyện đã ban hành nhiều chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính, thực hiện tốt về chỉ số cải cách hành chính góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và cấp tỉnh. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tình hình thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ và đã giải quyết theo quy định. Từ đó góp phần giảm bớt thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết, đỡ tốn kém thời gian đi lại, tạo được niềm tin trong Nhân dân.

Bài và ảnh: Kim Thanh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.