Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND TX. Giá Rai

Thứ Ba, 15/09/2020 | 09:15

(BL-TT) Chiều 14/9/2020, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND TX. Giá Rai về công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn giai đoạn 2016 - 2020 (ảnh).

Trong những năm qua, tốc độ đô thị hóa trên địa bàn TX. Giá Rai ngày càng nhanh, từ đó cũng đã góp phần giúp địa phương thu hút ngày càng nhiều các dự án có quy mô lớn; các công trình xây dựng tăng mạnh cả về số lượng, chất lượng, làm thay đổi diện mạo đô thị ở thị xã, nhất là trục Quốc lộ 1A và khu vực 3 phường trung tâm của thị xã.

Cùng với sự phát triển này thì công tác quy hoạch, quản lý, kiểm tra, xử lý trật tự xây dựng trên địa bàn thị xã cũng vướng nhiều bất cập. Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay, TX. Giá Rai đã kiểm tra, phát hiện 99 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, trong đó có 69 trường hợp nộp phạt với tổng số tiền trên 1,48 tỷ đồng; rà soát, kiểm tra và xử lý thu hồi 1 dự án công trình đường Giá Rai - Phong Thạnh A chậm tiến độ; xử lý chủ đầu tư công trình Dự án khu dân cư Nọc Nạng có dấu hiệu lừa đảo dân; đồng thời UBND thị xã cũng đã quyết liệt đề nghị khởi tố 2 bị cán có liên quan đến tiêu cực trong quản lý trật tự xây dựng… Đặc biệt, nhằm nâng cao công tác quản lý trật tự xây dựng, TX. Giá Rai cũng đã chủ động phân bổ ngân sách 200 triệu đồng/năm cho các địa phương trọng điểm, phức tạp…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: TX. Giá Rai thời gian qua đã có sự quan tâm đúng mức đến công tác quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng, có kiểm tra thường xuyên và dần đi vào nền nếp. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, trong quá trình quản lý, xử lý trong lĩnh vực trật tự xây dựng thì địa phương cần rút kinh nghiệm một số vấn đề sau: Tích cực làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là cán bộ, đảng viên phải là người gương mẫu, tiên phong trong thực hiện nghiêm các quy định trong quản lý trật tự xây dựng; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong việc thực hiện cưỡng chế; phải thường xuyên giám sát, kiểm tra để kịp thời phát hiện sai phạm, từ đó cương quyết xử lý đến nơi đến chốn, tránh tình trạng chỉ xử phạt hành chính mà không bắt buộc ngừng hoặc tháo dỡ công trình sai phạm…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.