Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư: Già hóa dân số tác động mạnh đến phát triển đất nước

Thứ Bảy, 18/03/2023 | 16:44

Sáng 18/3, Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam (gọi tắt là Hội) quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) và giới thiệu một số chuyên đề năm 2023 theo hình thức trực tuyến toàn quốc.

Đến dự hội nghị có đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng.

Điểm cầu hội nghị tại UBND tỉnh Bạc Liêu.

Tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai đã đưa ra những định hướng, chỉ đạo đối với công tác Hội và công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy NCT. Đồng chí nhấn mạnh vấn đề già hóa dân số ở Việt Nam rất nhanh, tác động ngày càng mạnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở nước ta, cả trong ngắn hạn và dài hạn. Việt Nam nằm trong nhóm 10 nước có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, nhưng NCT ở nước ta chưa được chăm sóc tốt. Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn già hóa dân số từ năm 2011.

Từ đó, Thường trực Ban Bí thư đề nghị Hội NCT các cấp phải chủ động phối hợp với các cấp ủy đảng, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách nhằm bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT ngày càng tốt hơn về sức khỏe lẫn đời sống vật chất, tinh thần, tiếp tục đóng góp, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, nêu gương sáng trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”.

Để NCT được hưởng tuổi già trong tôn trọng và an sinh xã hội, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam và NCT cả nước, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội NCT Việt Nam trân trọng cảm ơn các nội dung định hướng, chỉ đạo của đồng chí Trương Thị Mai. Trung ương Hội NCT Việt Nam xin hứa phối hợp các cơ quan liên quan tham mưu, xây dựng các chương trình, chính sách, giải pháp để chỉ đạo các cấp Hội thực hiện đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian tới.

Tiếp theo chương trình Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai, quán triệt 3 nghị quyết và 1 kết luận của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII), thông tin tình hình quốc tế và trong nước nổi bật.

Cuối chương trình, lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.