Góp ý dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng

Thứ Ba, 16/04/2024 | 16:18

Chiều 16/4, Ban Tổ chức Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lấy ý kiến đóng góp đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Chủ trì hội nghị là đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương.

Tại điểm cầu Bạc Liêu, đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Điểm cầu hội nghị tại Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Trước khi diễn ra hội nghị này, các tổ chức đảng trực thuộc Ban Chấp hành Trung ương và Ban Tổ chức Trung ương đã tổng kết Chỉ thị 35, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Mai Văn Chính đề nghị các đại biểu tập trung vào 8 nội dung của Chỉ thị 35 và những nội dung mới, trong đó có bổ sung 7 yêu cầu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban văn kiện và phiên họp đầu tiên của Tiểu ban nhân sự Đại hội XIV của Đảng.

Đó là Báo cáo chính trị phải được tiến hành một cách khoa học, nghiêm túc, có đổi mới trong cách làm, phải bảo đảm thật sự có chất lượng, phản ánh đầy đủ thực tiễn mới của đất nước; công tác nhân sự phải có tính kế thừa, đổi mới, coi trọng chất lượng (năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ, đoàn kết, thống nhất,…), không bỏ sót người thật sự có đức, có tài, đủ tiêu chuẩn, đồng thời kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIV những người có khuyết điểm; tiêu chuẩn cấp ủy viên có kế thừa Chỉ thị 35, độ tuổi tham gia cấp ủy lần đầu còn thời gian công tác ít nhất trọn nhiệm kỳ; thực hiện Bí thư cấp ủy cấp tỉnh, cấp huyện không là người địa phương…

Tại hội nghị, có 13 ý kiến góp ý vào dự thảo Chỉ thị. Đồng chí Mai Văn Chính cho biết Ban Tổ chức Trung ương sẽ tiếp thu, giải trình các ý kiến đóng góp và trình cấp thẩm quyền quyết định.

Đại hội XIV của Đảng có nhiệm vụ đi sâu kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, tổng kết 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, từ đó rút ra những bài học quan trọng; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong 5 năm tới (2026 - 2030), tiếp tục thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021 - 2030).

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.