Hiệu quả từ những phong trào thi đua do Trung ương và tỉnh phát động

Thứ Hai, 29/01/2024 | 16:19

Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI; huy động, phân bổ, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho phục hồi, phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội và phát triển kết cấu hạ tầng, Bạc Liêu tập trung thực hiện các phong trào thi đua đạt kết quả toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

UBND tỉnh tổ chức họp mặt những cá nhân đạt thành tích cao hằng năm. Ảnh: K.P

Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)”, UBND tỉnh phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM; huyện Phước Long đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và TP. Bạc Liêu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM kiểu mẫu; phấn đấu có 42 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Để đạt mục tiêu này, tỉnh ban hành nhiều kế hoạch tổ chức thực hiện các phong trào thi đua; chỉ đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh ban hành hướng dẫn khen thưởng thành tích trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM”. Kết quả, cuối năm 2023, có 5 xã đạt NTM kiểu mẫu, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể và 13 cá nhân; 3 xã đạt tiêu chuẩn đô thị loại V, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể và 16 cá nhân. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh còn tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cả nước chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2021 - 2023.

Ngoài ra, tỉnh còn tập trung thực hiện các phong trào do Trung ương phát động như “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025. Kết quả năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích trong công tác giảm nghèo, công tác giúp đỡ hộ nghèo và các hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo. Các phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” đều có nhiều thành tựu. Qua đó, đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành trong chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, biện pháp, giải pháp của các phong trào, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, địa phương và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.

Để thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, UBND tỉnh cũng đã ban hành nhiều kế hoạch phát động phong trào thi đua đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh theo từng năm và đạt hiệu quả cao. Cụ thể, tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2021 - 2025, nhằm phát huy vai trò của tổ tự quản cộng đồng ở khu dân cư, phát huy vai trò của cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong vận động Nhân dân xây dựng nếp sống văn hóa, chú trọng phát hiện cách làm hay, gương điển hình tiên tiến để kịp thời biểu dương, nhân rộng trong phạm vi toàn tỉnh; nâng cao chỉ số chuyển đổi số tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2023 - 2025; nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở.

Qua các phong trào thi đua, có tổng số 246 cá nhân đạt thành tích cao ở các lĩnh vực. Dự kiến cuối tháng 1/2024, UBND tỉnh sẽ tổ chức tuyên dương những cá nhân này.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.