Hội LHPN xã Phong Thạnh Tây A: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ Tư, 07/04/2021 | 14:14

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là một trong những mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, trong đó có hội viên phụ nữ Hội LHPN xã Phong Thạnh Tây A (huyện Phước Long) đã tích cực vận động hội viên đóng góp sức người, sức của, quyết tâm cùng Đảng ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và Nhân dân địa phương phấn đấu về đích xã NTM nâng cao, tiến tới NTM kiểu mẫu.

Lễ kết nạp hội viên mới trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 của Hội LHPN xã Phong Thạnh Tây A.

Để phong trào thi đua và các cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực, Hội đã hướng dẫn 100% chi, tổ hội mở sổ theo dõi cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện phong trào thi đua, các mô hình, việc làm để cuối năm tổ chức bình xét đúng đối tượng nêu gương điển hình tiên tiến. Từ đó đã tạo động lực, khích lệ tinh thần cho chị em cùng nhau thi đua thực hiện tốt các phong trào.

Tiêu biểu như, Hội LHPN xã Phong Thạnh Tây A đã thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không - 3 sạch” gắn với 13 tiêu chí xây dựng NTM, có gần 1.800 hộ gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ đạt các tiêu chí (vượt 2% so với chỉ tiêu nghị quyết). Bên cạnh đó, Hội cũng đã vận động chị em trồng hàng rào cây xanh, xây dựng hàng rào bê-tông, phát động thực hiện mô hình Vườn xanh - nhà sạch và chọn ấp 1A làm điểm chỉ đạo thực hiện, nhân rộng. Đặc biệt đến nay, Hội đã vận động được 1.420 hộ xây dựng hố rác gia đình, đăng ký thu gom rác tập trung; đồng thời các chi, tổ hội thường xuyên tổ chức hoạt động phát quang cỏ ven đường, trồng cây xanh, hoa kiểng; xây dựng các tuyến đường, đoạn đường xanh - sạch - đẹp… Từ những hoạt động chung sức trên, Hội LHPN xã Phong Thạnh Tây A đã góp phần không nhỏ cùng địa phương hoàn thành mục tiêu: Tất cả các ấp trong xã đều đạt tiêu chí NTM nâng cao.

Từ những cách làm mới và sự tâm huyết, nhiệm kỳ qua Hội LHPN xã Phong Thạnh Tây A đã xây dựng và thực hiện nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả, tạo niềm tin vững chắc cho hội viên, quần chúng phụ nữ ở địa phương. Chẳng hạn như, Hội đã duy trì “Địa chỉ tin cậy ở cộng đồng” tại 6 ấp, qua công tác tuyên truyền, vận động người dân am hiểu và thực hiện pháp luật đúng quy định; thành lập các câu lạc bộ Chống bạo lực gia đình ở các ấp 1A, 1B, 2B, ấp 3. Các câu lạc bộ này sẽ lồng ghép nội dung giáo dục đời sống gia đình vào các buổi sinh hoạt Hội nhằm tạo dựng môi trường an toàn, tin cậy, yêu thương trong gia đình, dòng họ, cộng đồng.

Hội LHPN huyện Phước Long tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các chi hội trưởng phụ nữ gặp khó khăn trong cuộc sống của xã Phong Thạnh Tây A. Ảnh: T.T

Bên cạnh đó, công tác từ thiện của Hội LHPN xã Phong Thạnh Tây A cũng được thực hiện khá sôi nổi. Mỗi dịp lễ, tết, Hội đều tổ chức vận động, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo; tặng học bổng cho học sinh nghèo… Đặc biệt nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã Phong Thạnh Tây A đã vận động tặng 3 căn mái ấm tình thương cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở; tặng thẻ bảo hiểm y tế cho tất cả các chi hội trưởng có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên tinh thần các chị em khi tham gia tổ chức Hội.

“Nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã Phong Thạnh Tây A đã thể hiện được vai trò của tổ chức Hội trong các hoạt động, phong trào của các cấp Hội cũng như của địa phương. Đặc biệt là đã chủ động, sáng tạo khi gắn các phong trào của Hội với nghị quyết của huyện như: gắn cuộc vận động “5 không - 3 sạch” với Nghị quyết 03 của Huyện ủy; gắn phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế với Nghị quyết 05… Đặc biệt, Hội đã trở thành điểm tựa vững chắc khi giúp các hội viên thoát nghèo bền vững, các chi, tổ hội luôn tập hợp trên 85% hội viên sinh hoạt định kỳ cũng là một minh chứng cho sự tin cậy, thu hút chị em tham gia vào tổ chức Hội…”, bà Trương Thanh Xuân - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phước Long, đánh giá.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.