Hội Nông dân huyện Phước Long: Chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ Sáu, 12/10/2018 | 14:46

Những năm qua, các cấp Hội Nông dân huyện Phước Long đã tích cực triển khai các phong trào của Hội và đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, nổi bật là việc chung tay xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Đến nay, Hội đã vận động hội viên, nông dân tham gia vào 31 cánh đồng mẫu lớn và vùng lúa nguyên liệu, với tổng diện tích 2.650ha, liên kết với các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã bao tiêu sản phẩm cho nông dân; tham gia góp phần xây dựng 14km bờ kè, kiên cố hóa kênh mương, cống đập ngăn mặn; cải tạo 450ha vườn tạp; thành lập 27 hợp tác xã, 57 tổ nông dân hợp tác, 22 trang trại; xây dựng 4 ấp điểm về thực hiện mô hình nông thôn mới kiểu mẫu…

Ngoài ra, các cấp Hội Nông dân huyện còn chủ động phối hợp với ngành chức năng tổ chức trên 500 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật cho trên 17.000 lượt nông dân. Vận động nông dân phát triển và nhân rộng các mô hình chăn nuôi có hiệu quả, như: nuôi cá sấu, cá bống tượng, cá chình, heo, bò, dê, lúa - tôm, tôm càng xanh; trồng màu trên rẫy, trên bờ vuông… Đặc biệt là vận động nông dân thực hiện sản xuất, chăn nuôi gắn với các biện pháp bảo vệ môi trường.

Cùng với việc nâng chất và phát triển hội viên thì trong những năm qua, hưởng ứng phong trào XDNTM, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia đóng góp tiền, ngày công lao động... Điểm nổi bật trong phong trào XDNTM là vận động nông dân hiến đất xây dựng các công trình dân sinh phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đến nay, toàn huyện đã thực hiện được 60 tuyến đường liên ấp dài trên 228km và 170 tuyến ngõ xóm, dài 213km, xây dựng 197 cây cầu bê-tông. Bên cạnh đó, các cấp Hội Nông dân huyện Phước Long còn làm tốt công tác vận động hội viên xây dựng gia đình nông thôn mới. Hay trong phong trào sản xuất - kinh doanh giỏi cũng ngày càng có thêm nhiều cá nhân đạt danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp... Đây là những nhân tố quan trọng, làm nòng cốt trong việc XDNTM của huyện Phước Long trong thời gian qua, đồng thời góp phần để ngày càng thu hút được đông đảo hội viên tham gia vào tổ chức Hội. Từ phong trào hội viên nông dân chung tay XDNTM đã góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện. Đời sống của hội viên nông dân được nâng cao, bộ mặt nông thôn khởi sắc từng ngày…

HOÀNG XUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.