Huyện Hòa Bình: Nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp

Thứ Sáu, 26/06/2020 | 16:54

Những ngày này, Đảng bộ và Nhân dân huyện Hòa Bình đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Khắp các xã, thị trấn đến các đơn vị, ban, ngành huyện đều có những công trình, phần việc thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, đồng thời cũng là góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện ngay năm đầu tiên của nhiệm kỳ mới.

Thi công công trình lộ giao thông nông thôn trên địa bàn xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình). Ảnh: V.H

Nổi bật là công trình lộ nông thôn ở ấp Thanh Sơn (xã Vĩnh Bình), một trong 13 công trình lộ giao thông nông thôn được huyện thực hiện theo hình thức “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” trong năm 2020 và là một trong những công trình đặc biệt chào mừng đại hội Đảng các cấp. Công trình có chiều dài hơn 500m, bề rộng 2,5m bằng bê-tông theo chuẩn lộ nông thôn mới, vốn đầu tư hơn 500 triệu đồng. Theo người dân ấp Thanh Sơn, trước đây con đường này cứ vào mùa mưa là lầy lội, mùa khô đi lại cũng rất khó khăn, do vậy khi có chủ trương đầu tư nâng cấp, người dân rất vui mừng và đồng tình ủng hộ. Hầu hết các hộ dân đều tự nguyện hiến đất, nhiều hộ còn hăng hái chặt cây, dọn cỏ… để tạo điều kiện cho việc thi công con đường. Trong thời gian tới, ngoài công trình này, xã sẽ tiếp tục thực hiện thêm một số công trình, phần việc khác để chào mừng đại hội.

Đồng chí Hồ Thanh Thủy - Bí thư Huyện ủy Hòa Bình, cho biết: “Để tạo điều kiện thuận lợi về giao thông nông thôn cho Nhân dân trên địa bàn huyện, gắn với việc lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, huyện giao cho mỗi xã, thị trấn chọn từ 1 - 2 công trình về giao thông nông thôn theo hình thức “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” để tổ chức thi công. Theo đó, toàn huyện sẽ có 13 công trình được thực hiện với tổng chiều dài hơn 28,6km, kinh phí đầu tư trên 7,5 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước trên 5,7 tỷ đồng, còn lại là do Nhân dân đóng góp. Bên cạnh đó, huyện cũng được tỉnh đầu tư từ ngân sách để sửa chữa, nâng cấp, làm mới 13 công trình giao thông nông thôn”.

Khó khăn về giao thông nông thôn từ trước đến nay là lực cản lớn ở huyện trong quá hoàn thành các tiêu chí của chương trình xây dựng xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Vì vậy, hơn 20 công trình giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng từ ngân sách tỉnh, huyện và Nhân dân đóng góp vừa mang ý nghĩa chào mừng đại hội Đảng các cấp, vừa góp phần để Đảng bộ và Nhân dân trong huyện đẩy nhanh việc thực hiện hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2020.

Bên cạnh những công trình, phần việc của các địa phương, đơn vị, ngay trong những tháng đầu năm 2020, huyện cũng đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng các công trình trọng điểm, chẳng hạn như công trình nâng cấp, chỉnh trang đô thị, lót gạch vỉa hè khu vực trung tâm hành chính huyện với vốn đầu tư từ nguồn ngân sách huyện hơn 1 tỷ đồng; nghiệm thu và đưa vào sử dụng công trình trụ sở Huyện ủy... 

Việc triển khai xây dựng các công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp ở huyện Hòa Bình đã tạo không khí thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, cổ vũ mạnh mẽ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Hòa Bình trở thành huyện nông thôn mới, đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn.

Việt Hồng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.