Huyện Hòa Bình: Thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020

Thứ Sáu, 27/11/2020 | 17:30

Năm 2020, dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, hoàn lưu bão, triều cường dâng… nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Hòa Bình đã cùng nhau từng bước khắc phục khó khăn, thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Trong 20 chỉ tiêu Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội của năm 2020, đến nay huyện đã thực hiện vượt 9 chỉ tiêu, đạt 7 chỉ tiêu, còn 4 chỉ tiêu gần đạt. Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Bình đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; Phát huy tính chủ động, hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị trong việc cụ thể hóa thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền tạo sự đồng thuận, chung sức của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào của địa phương. Qua đó, huyện đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Nông dân huyện Hòa Bình thu hoạch lúa. Ảnh: C.K

Cụ thể, tổng sản lượng lúa tính đến nay đạt gần 195.000 tấn, đạt 98% kế hoạch năm. Sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản gần 73.000 tấn, đạt trên 122% kế hoạch năm. Huyện có 11 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh công nhận đạt 3 sao, trong đó có 5 sản phẩm đạt 4 sao. Toàn huyện có 86 công trình, dự án hạ tầng trọng điểm liên quan đến phục vụ dân sinh, phát triển kinh tế của huyện. Hàng chục dự án lớn đã được khởi công là tiền đề thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển trong tương lai. Tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách Nhà nước đạt gần 85% kế hoạch. Đã vận động phát triển thành lập được 51 doanh nghiệp. Thu ngân sách Nhà nước được 48 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm. Các mặt công tác giảm nghèo được chỉ đạo quyết liệt và đạt kết quả cao, tỷ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 0,56%, tương đương 154 hộ; hộ cận nghèo còn 1.093 hộ, chiếm 3,59%. Ngoài ra, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, giáo dục, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cũng được quan tâm thực hiện tốt. 

Ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, cho biết: “Năm 2020 cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, vì thế, trong thời gian còn lại của năm 2020 và những năm tiếp theo, toàn Đảng, toàn dân và quân huyện Hòa Bình quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, quốc phòng - an ninh, tập trung phát triển kinh tế - xã hội có hiệu quả nhằm từng bước nâng cao đời sống người dân, góp phần cùng tỉnh thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, vươn lên trở thành địa phương khá trong khu vực”.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.