Huyện Phước Long: Hướng mạnh các hoạt động, phong trào về cơ sở

Thứ Tư, 15/05/2019 | 16:34

Thời gian qua, việc đổi mới công tác dân vận đã được các cấp chính quyền huyện Phước Long chú trọng, góp phần củng cố mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Các hoạt động, phong trào đã hướng mạnh về cơ sở, bám sát thực tiễn, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương.

Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Phước Long bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Phước Long (ảnh trên) và nhà tình thương cho hộ nghèo xã Vĩnh Phú Tây. Ảnh: T.T

Từ đầu năm 2019, hệ thống Dân vận và Mặt trận Tổ quốc, các cấp Hội, đoàn thể huyện đã tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức tuyên truyền, quán triệt nội dung các nghị quyết, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Phối hợp với các ngành chức năng theo dõi, nắm tình hình đời sống nhân dân, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo sinh sống để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền hỗ trợ kịp thời, giải quyết thỏa đáng nguyện vọng của người dân.

Ban Dân vận Huyện ủy cũng đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành, các cấp trong huyện về xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018 - 2020. Tiếp tục thực hiện Đề án số 03, Chỉ thị số 03 của Ban Thường vụ Huyện ủy về củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong sạch vững mạnh, tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2020. Hệ thống chính quyền từ huyện đến cơ sở đã cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước bằng các chương trình, kế hoạch sát với thực tế, trong đó quan tâm đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Công tác tiếp dân được duy trì theo định kỳ hàng tháng; các yêu cầu, khiếu nại của người dân được xem xét, giải quyết thấu tình đạt lý. Công tác cải cách thủ tục hành chính, một cửa liên thông được duy trì từ huyện đến cơ sở. Đây là mô hình hiệu quả, giúp cấp ủy, chính quyền địa phương nắm tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập, bức xúc của người dân. Qua đó tạo niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương.

Nhờ đổi mới công tác dân vận, nhận thức về ý nghĩa, vai trò công tác dân vận của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và cán bộ, đảng viên trong huyện được nâng lên; phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận; sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được đổi mới. Theo đó, nhiều chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân được triển khai thực hiện tốt. Các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, nhất là phong trào Năm dân vận khéo và Ngày dân vận khéo (vào ngày 15 hàng tháng) được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

Hướng mạnh các hoạt động, phong trào về cơ sở, toàn huyện đã vận động đóng góp xây 32 căn nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn (trong đó Đảng ủy và khối vận các xã, thị trấn vận động hỗ trợ xã Vĩnh Phú Tây cất 7 căn nhà tình thương). Đồng thời tổ chức ra quân làm công tác bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư, xóm, ấp xanh - sạch - đẹp; phát quang ven các tuyến lộ dài trên 19km; trồng cây xanh, hoa kiểng ven đường với chiều dài 4km; vận động hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo 655 phần quà.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.