Huyện Vĩnh Lợi: Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân 2024

Thứ Hai, 29/01/2024 | 16:56

Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, huyện Vĩnh Lợi tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện, tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi đầu năm mới. Đồng thời, tạo phong trào thi đua sôi nổi, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII.

Cổng chào vào Huyện ủy Vĩnh Lợi được trang trí, trang hoàng mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: H.L

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN

Với mục đích nâng cao nhận thức, niềm tin, lòng tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; gìn giữ và phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa tốt đẹp của dân tộc; giáo dục, khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân để cùng góp sức xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới, Vĩnh Lợi đã đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 94 năm thành lập, gắn với tuyên truyền về thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh qua 27 năm tái lập (1/1/1997 - 1/1/2024), kết quả thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của huyện.

Bên cạnh đó, tuyên truyền Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình; ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, không đốt pháo, phòng chống cháy nổ tại các khu vực chợ, khu dân cư, các điểm du lịch; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tệ nạn cờ bạc, mê tín dị đoan trong các hoạt động vui chơi, lễ hội diễn ra trước, trong và sau Tết.

Hình thức tuyên truyền phong phú, sinh động thông qua Đài Truyền thanh huyện; Trang thông tin điện tử huyện và các xã, thị trấn; tuyên truyền bằng pa-nô, băng-rôn, xe thông tin lưu động, các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo…).

CHĂM LO CHO GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH, HỘ NGHÈO

Công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và hộ cận nghèo cũng được huyện quan tâm, đảm bảo tất cả đều được nhận quà vui Tết. Theo đó, huyện thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cao niên trong Đảng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng… UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình vừa mới thoát nghèo, gia đình thanh niên tại ngũ và chuẩn bị nhập ngũ có đủ điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Mừng năm mới 2024, huyện Vĩnh Lợi cũng kiểm tra sửa chữa các tuyến đường, cầu nông thôn, đèn chiếu sáng… Vận động người dân sửa chữa, trang trí nhà cửa, thu gom rác thải, giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, trang trí bàn thờ Tổ quốc tại nhà và treo cờ nước nhằm tăng thêm vẻ mỹ quan, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ và Nhân dân. Ngoài ra, huyện Vĩnh Lợi còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa và an toàn vệ sinh thực phẩm; đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết.

Việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm 2024 được huyện Vĩnh Lợi thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong Nhân dân. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị - xã hội và các doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn được vui Xuân, đón Tết trong sự ấm no, hạnh phúc.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.