Huyện Vĩnh Lợi: Tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019

Thứ Tư, 30/01/2019 | 16:13

Tết Nguyên đán 2019, huyện Vĩnh Lợi tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc. Huyện cũng tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, chúc tết và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo với phương châm nhà nhà đều có tết.

Sơn lan can cầu chuẩn bị đón Tết Kỷ Hợi 2019. Ảnh: M.Đ

Nhiều hoạt động mừng xuân

Với mục đích tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới, đồng thời kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019), huyện đẩy mạnh các phong trào thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân được tổ chức với phương châm thiết thực, hiệu quả, trên tinh thần vui tươi - lành mạnh - an toàn và tiết kiệm.

Nhằm tăng thêm vẻ mỹ quan, huyện đã tăng cường các hoạt động chỉnh trang tuyến đường hoa, các cụm pa-nô, cổng chào khu hành chính huyện, vệ sinh môi trường. Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiến hành duy tu, sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng; đắp các mố và sửa chữa cầu giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vận chuyển hàng hóa và đi lại trong dịp tết. Trung tâm Dịch vụ đô thị huyện tăng cường công tác chỉnh trang; phát quang các tuyến đường; sửa chữa hệ thống đèn đường; thu gom rác thải, giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp. Các xã, thị trấn vận động nhân dân trang trí nhà cửa, dọn dẹp đường làng, ngõ xóm, trang trí bàn thờ Tổ quốc tại nhà và treo cờ nước…

Hội xuân “Mừng năm mới - mừng Đảng quang vinh - mừng Vĩnh Lợi đổi mới và phát triển” với nhiều hoạt động sôi nổi. Đó là tổ chức hội thi đờn ca tài tử; các giải bóng đá, bóng chuyền; Liên hoan dân vũ và Aerobic. Đặc biệt là chương trình văn nghệ phục vụ đêm Giao thừa tại khu hành chính (mới) của huyện đang tích cực chuẩn bị hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân một không khí đón tết vui vẻ và ý nghĩa.

Nhà nhà đều có tết

Ngoài các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân, huyện Vĩnh Lợi còn quan tâm chăm lo tết với phương châm “tất cả các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện có đủ điều kiện vui xuân đón tết”, để nhà nhà đều có tết.

Phòng LĐ-TB&XH huyện phối hợp với các xã, thị trấn rà soát lại các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo để thành lập các đoàn thăm và tặng quà tết, đảm bảo các đối tượng đều nhận được quà. Các xã, thị trấn cũng tăng cường vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tặng thêm quà tết cho tất cả hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng vừa mới thoát nghèo. Huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cao niên trong Đảng, Mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; thăm, chúc tết các đơn vị lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh.

Góp sức cùng với chính quyền, các Hội, đoàn thể huyện cũng vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ, tặng quà đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó giúp họ có điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc.

Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.