Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX: Những vấn đề cử tri quan tâm

Thứ Hai, 02/12/2019 | 17:20

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) các huyện, thị xã, thành phố tổ chức 53 điểm tiếp xúc cho các vị đại biểu HĐND tỉnh, có hơn 3.000 cử tri tham dự, với 167 ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh đến HĐND tỉnh nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải). Ảnh: H.L

Lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn

Cử tri xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) phản ánh tuyến đường số 1, số 2, số 3 thuộc Dự án nuôi tôm công nghiệp - bán công nghiệp bền vững do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư hiện nay đã xuống cấp, mặt đường hư hỏng, ảnh hưởng đến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, kiến nghị tỉnh xem xét sửa chữa. Còn cử tri phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) phản ánh: vào ngày 29 - 30/10/2019, Ban Quản lý dự án NN&PTNT tỉnh vận hành thử nghiệm công trình cống ngăn triều chống ngập trên địa bàn phường đã gây ngập nước khu vực 3 khóm: Chòm Xoài, Bờ Tây, Nhà Mát, cử tri đề nghị tỉnh sắp tới vận hành cống cần khảo sát khả năng ảnh hưởng và có khuyến cáo trước cho người dân để không tái diễn tình trạng ngập nước như đã qua, làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất của người dân khu vực này.

Cùng với đó, cử tri các xã Phong Thạnh Tây, Phong Thạnh A, Phong Thạnh (TX. Giá Rai) kiến nghị tỉnh mở cống cho nước mặn vào phục vụ việc nuôi trồng thủy sản của bà con cần kéo dài thời gian hơn, vì hiện nay bà con chưa lấy đủ nước thì cống đã đóng. Ở xã Ninh Quới (huyện Hồng Dân), bà con cử tri phản ánh thời gian qua, có một số hộ dân nuôi heo bị ảnh hưởng dịch tả heo châu Phi, đã đăng ký thủ tục tiêu hủy theo quy định, nhưng đến nay chưa nhận được chính sách hỗ trợ; kiến nghị tỉnh sớm xem xét, hỗ trợ để người dân có điều kiện tiếp tục tái đàn, ổn định cuộc sống.

Xây dựng cơ bản, phát triển kết cấu hạ tầng

Cử tri xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) phản ánh tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát có chiều dài khoảng 6,7km thuộc địa bàn 2 xã: Hiệp Thành và Vĩnh Trạch Đông mặt đường thấp nên có một số đoạn thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa. Gần đây, Sở GT-VT đã tiến hành nâng cấp, sửa chữa, tuy nhiên tình trạng ngập nước vẫn không được cải thiện, thậm chí một số đoạn còn xuống cấp nặng hơn trước, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia lưu thông, kiến nghị tỉnh sửa chữa và đầu tư hệ thống thoát nước tuyến đường này để không xảy ra những tai nạn đáng tiếc cho người dân.

Liên quan đến vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng, cử tri thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) kiến nghị tỉnh nhanh chóng thi công cống thoát nước ven Quốc lộ 1A từ đầu lộ Cái Dầy đến nhà thờ giáp ấp Trà Ban 1 (xã Châu Hưng A). Riêng cử tri xã Hưng Phú (huyện Phước Long) kiến nghị tỉnh sửa chữa tuyến lộ Ninh Quới - Cầu Sập, đoạn qua địa bàn xã Hưng Phú. Còn cử tri xã Ninh Quới (huyện Hồng Dân) thì khá bức xúc với việc tuyến đường Ninh Quới - Cầu Sắt đã thi công hơn 3 năm, nhưng đến nay chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng cử tri đã kiến nghị với chính quyền địa phương và chủ đầu tư, nhưng hai bên đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Cử tri đề nghị tỉnh cho biết khi nào công trình tiếp tục thi công, việc chậm trễ trách nhiệm thuộc về ai và những hộ dân bị thiệt hại do công trình này có được hỗ trợ, bồi thường hay không?

Những ý kiến của cử tri được UBND tỉnh cùng các sở, ban ngành ghi nhận và trả lời vào kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX sẽ diễn ra từ ngày 4 - 6/12/2019.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.