Mong người dân tiếp tục đồng thuận cao để TX. Giá Rai sớm trở về trạng thái bình thường mới

Thứ Hai, 13/09/2021 | 16:16

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là từ khi đợt dịch thứ 4 khởi phát, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa tỉnh Bạc Liêu nói chung và TX. Giá Rai nói riêng đã chung sức, chung lòng nêu cao tinh thần quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh với khẩu hiệu “chống dịch như chống giặc”. Với phương châm lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, TX. Giá Rai đã huy động toàn hệ thống chính trị vào cuộc, nêu cao tinh thần phòng chống dịch, từ đó đạt được những kết quả hết sức khả quan. Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của tỉnh, Giá Rai được đánh giá là một trong những địa phương phòng chống dịch hiệu quả nhất, đang dần trở thành “vùng xanh” và đã được áp dụng Chỉ thị 15. Tất cả 12 trường hợp F0 được phát hiện tại các chốt chặn hoặc các khu cách ly tập trung đều đã khỏi bệnh.

Đây thật sự là kết quả tốt đẹp cho những nỗ lực của chính quyền và người dân thị xã trong thời gian qua. Đó cũng là món quà động viên tinh thần vô cùng to lớn, chứng tỏ chính quyền và Nhân dân thị xã đã đi đúng hướng trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm cao trong đẩy lùi dịch bệnh của Nhân dân cũng như toàn thể hệ thống chính trị. Sự chấp hành nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản của tỉnh trong giai đoạn giãn cách xã hội theo từng cấp độ khác nhau đã hình thành ý thức trong từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đến quần chúng nhân dân. Người người cố gắng, nhà nhà cố gắng, khu dân cư, xóm ấp cùng cố gắng. Càng khó khăn thì càng phát huy cao độ tinh thần tương thân tương ái, một người vì mọi người, không ai đi ngược lại chủ trương, chính sách vì một mong muốn chung: để Giá Rai trở lại cuộc sống bình thường.

Gần 2 tháng đã trôi qua, trong đó có những khoảng thời gian, những ngày thị xã phải căng mình chống dịch. Các lực lượng tuyến đầu ngày đêm canh giữ các tuyến ranh giới, đặc biệt là ở địa bàn giáp ranh với các tỉnh khác. Có lúc thị xã phải huy động tổng lực, các xã, phường đều phải ra quân 100% lực lượng đi chống dịch, không phân biệt ở bộ phận công tác nào. Công tác truy vết luôn được triển khai thần tốc, khi có tình huống xảy ra, các đồng chí thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch trực tiếp xuống địa bàn chỉ đạo không kể ngày đêm, cùng chung sức chung lòng, chung mục tiêu truy vết nhanh, khoanh vùng gọn, cách ly chính xác, vì vậy đã góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Số liệu truy vết thể hiện, đến nay tổng số trường hợp F1 trên địa bàn là 71 và F2 là 217; tổng số người cách ly tại nhà theo quy định hơn 3.100 trường hợp.

Doanh nghiệp trên địa bàn TX. Giá Rai thực hiện nghiêm thông điệp "5K" trong phòng chống dịch. Ảnh: M.Đ

Thị xã đã thành lập 2 Tổ cấp cứu cơ động, 2 Đội phản ứng nhanh và 566 Tổ COVID cộng đồng với 1.500 thành viên nêu cao tinh thần sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi được huy động và hỗ trợ điểm nóng khi có yêu cầu. Các tổ COVID cộng đồng đã kịp thời phát hiện, trình báo với chính quyền địa phương các trường hợp ngoài tỉnh về, tham gia giám sát các trường hợp cách ly tại nhà, tích cực hỗ trợ sức người, sức của cho lực lượng chức năng trong công tác truy vết các trường hợp F1, F2. Các khu cách ly tập trung đảm bảo phục vụ tốt công tác cách ly, phục vụ hậu cầu chu đáo, đầy đủ cho người được cách ly an tâm. Hơn 230 chiến sĩ áo trắng tuyến đầu có mặt kịp thời, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, từng ngày, từng giờ chạy đua với thời gian để hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên mọi mặt trận.

Hơn bao giờ hết, lãnh đạo thị xã nhận thức rằng, đây là giai đoạn vô vàn khó khăn, với nguy cơ dịch bệnh vẫn còn rất phức tạp, đặt lên vai những người đứng đầu địa phương nhiều trọng trách, quan trọng nhất vẫn là làm sao để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa có thể không làm đứt gãy nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhất là khi TX. Giá Rai là nơi tập trung đông cơ sở sản xuất, nhà máy sản xuất thủy sản nhất tỉnh. Bài toán làm gì để giải quyết “mục tiêu kép” mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặt ra, chung quy lại cũng phải dựa vào sự chung sức, đồng lòng của chính các doanh nghiệp, người lao động và quần chúng nhân dân. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã phát huy tính xung kích trong lao động, dù khó khăn nhưng vẫn tìm mọi cách cùng với chính quyền để tháo gỡ, duy trì hoạt động sản xuất, chấp hành nghiêm mọi yêu cầu của địa phương về phòng chống dịch như thực hiện "3 tại chỗ", thực hiện tầm soát COVID-19 thường xuyên. Bên cạnh các cấp chính quyền, nhiều tổ chức, đoàn thể đã kịp thời hỗ trợ nông dân trong thu hoạch và tiêu thụ nông sản.

Xác định đây là cuộc chiến khó khăn, phức tạp, để thị xã tiếp tục được đánh giá là “vùng xanh” và thực hiện mức độ “bình thường mới”, Đảng bộ, chính quyền TX. Giá Rai kêu gọi toàn thể quần chúng nhân dân chung sức, đồng lòng với quyết tâm chống dịch cao hơn, hiệu quả hơn. Từ đó, thị xã thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” và “4 nhiệm vụ tập trung”. Đó là tập trung phòng, chống dịch; tập trung phát triển kinh tế; tập trung giải quyết an sinh xã hội và tập trung chỉ đạo ổn định tình hình an ninh trật tự.

Đỗ Minh Thắng (Chủ tịch UBND TX. Giá Rai)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.