Ngày làm việc cuối cùng, kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa IX: 8 giám đốc sở, ngành, lãnh đạo địa phương trả lời chất vấn

Thứ Năm, 06/12/2018 | 15:35

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đến dự phiên bế mạc kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa IX. Ảnh: H.L

(BL-LA) Ngày 6/12/2018, tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa IX đã diễn ra phiên chất vấn. Có 10 vấn đề, gồm: tình trạng thiếu, thừa trang thiết bị ở trạm y tế xã; hạ tầng kỹ thuật ở một số khu dân cư trên địa bàn thành phố Bạc Liêu chậm hoàn thiện; bất cập trong công tác quản lý đất công, tình trạng ô nhiễm môi trường nước, ảnh hưởng tiêu cực từ nghề nuôi chim yến, tình trạng nâng cao giá điện so với quy định ở các khu nhà trọ… được các đại biểu chất vấn Chủ tịch UBND tỉnh và các ngành có liên quan. Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lần lượt các đồng chí Giám đốc Sở TN&MT, Sở NN&PTNT, Sở Y tế, Sở Xây dựng, Sở Công thương, Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu, Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh đã trả lời chất vấn.

Đại biểu chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa IX. Ảnh: H.L

Sau phần trả lời chất vấn của các giám đốc, các ban, ngành, đồng chí Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp tục giải trình, làm rõ thêm những nội dung trả lời chất vấn. Đánh giá về hoạt động này, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng đại biểu đã chọn được nhiều vấn đề bức xúc của cử tri để chất vấn, UBND tỉnh và các ngành chức năng cũng đã phân tích rõ thực trạng của vấn đề, nêu ra được những giải pháp để khắc phục trong thời gian tới, trong đó có nêu rõ thời hạn xử lý. Đồng chí đề nghị sắp tới UBND tỉnh, các ngành chức năng cần quan tâm xử lý dứt điểm những bức xúc tồn đọng, kéo dài, những vấn đề chưa thể giải quyết ngay cần giải thích cho cử tri rõ.

Chiều cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông qua các nghị quyết trình tại kỳ họp và tiến hành bế mạc kỳ họp.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.