Phát động thi đua kỷ niệm 72 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc

Thứ Sáu, 29/05/2020 | 16:59

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Bạc Liêu phát động phong trào thi đua ái quốc nhằm phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong việc nâng cao nhận thức về vị trí, tác dụng của phong trào thi đua yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Các hoạt động thi đua phải gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, tuyên dương và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến của tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào thi đua. Các hoạt động thi đua phải được tổ chức sâu rộng, sôi nổi, thu hút đảng viên và quần chúng trong toàn Đảng bộ tham gia hưởng ứng. Trong quá trình xây dựng kế hoạch cụ thể để phát động thi đua, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải hướng đến tính thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương hình thức.

Đơn cử như trên cơ sở nhiệm vụ chính trị được giao, các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp để giải quyết những nhiệm vụ trọng tâm, những việc mới, việc khó, các chỉ tiêu, nhiệm vụ đang thực hiện nhưng chưa đạt hiệu quả cao. Phải quyết tâm cao để thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, chung sức đồng lòng cùng cả hệ thống chính trị, nỗ lực phấn đấu cao nhất để thực hiện toàn diện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2020.

Đợt thi đua cũng đặt ra yêu cầu tuyên truyền nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đề xuất nội dung và giải pháp mới góp phần vận dụng đúng đắn, sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế. Tạo không khí thi đua sôi nổi thực hiện hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 72 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm bằng nhiều hình thức cho phù hợp như: tọa đàm, nói chuyện chuyên đề; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, kể chuyện về Bác Hồ; tổ chức Lễ dâng hương, báo công với Bác. Giới thiệu triển lãm, trưng bày sách chuyên đề về Bác Hồ cũng như đẩy mạnh tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, các phương tiện cổ động trực quan... về cuộc đời, sự nghiệp của Bác và tư tưởng về thi đua ái quốc của Người gắn liền với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đợt thi đua sẽ phát huy sức mạnh của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, vừa lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

BÍCH NGỌC

(Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.