Thế hệ đảng viên 9X: Khẳng định vai trò hạt nhân ở cơ sở

Thứ Tư, 30/09/2020 | 19:50

Qua 90 năm từ khi thành lập Đảng, nhiều thế hệ đảng viên kiên trung đã không tiếc xương máu, không ngừng cống hiến để bảo vệ Đảng, bảo vệ lý tưởng cách mạng khi đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong điều kiện hiện nay, khi đất nước hội nhập, tình hình trong nước và trên thế giới có nhiều biến động thì việc phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên nói chung, những đảng viên thuộc thế hệ 9X nói riêng càng trở nên quan trọng và cần thiết.

Bài 1: Vững tin vào Đảng

Thế hệ 9X là những người sinh ra trong thập niên 90 của thế kỷ 20, khi đất nước bắt đầu tiến trình hội nhập quốc tế. Lớn lên cùng sự phát triển toàn diện của quê hương Bạc Liêu, những bạn trẻ thế hệ 9X đang được xem là thế hệ kế thừa năng động và nhiệt huyết trong các lĩnh vực, trong đó bao gồm cả công tác xây dựng Đảng.

Đảng viên trẻ - Thạch Thị Hoa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) tại buổi gặp gỡ, trò chuyện với ông Ngô Văn Hùng. 

TIẾP TỤC KẾT NỐI NIỀM TIN CỦA DÂN VỚI ĐẢNG

Đều đặn mỗi tuần, đảng viên trẻ - Thạch Thị Hoa, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) lại xuống cơ sở nắm tình hình hoạt động của một hoặc hai ấp trên địa bàn xã. Cứ thế, một tháng, người đảng viên trẻ này có mặt đầy đủ 6/6 ấp của xã để kịp thời theo dõi, xử lý những khó khăn, vướng mắc, cũng như tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc thực hiện các phong trào hành động cách mạng của địa phương.

Có mặt tại buổi gặp gỡ giữa Thạch Thị Hoa với ông Ngô Văn Hùng (ấp Biển Tây A, xã Vĩnh Trạch Đông) mới hiểu vì sao người cán bộ, đảng viên trẻ này lại được sự tín nhiệm của Ban Chấp hành Đảng bộ xã và sự quý mến của người dân địa phương. Từ lời nói cho đến cử chỉ, hành động của Hoa đều gần gũi và luôn có sự tôn trọng đối với bà con. Ngoài trao đổi về việc xem xét công nhận gia đình văn hóa ở ấp Biển Tây A sắp diễn ra, người cán bộ trẻ này còn thăm hỏi sức khỏe, đời sống gia đình của chú Hùng theo cách gọi tôn trọng và thân mật của Hoa. “Phải yêu dân, kính dân thì dân mới dành sự yêu kính cho mình. Để làm được điều đó, cán bộ, đảng viên phải thật sự sâu sát, gắn bó với quần chúng nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng cũng như những bức xúc của Nhân dân nhằm kịp thời giải quyết một cách hợp tình hợp lý. Đồng thời phải gương mẫu từ lời nói đến việc làm trước quần chúng nhân dân; nghiêm túc và thẳng thắn tiếp thu góp ý của Nhân dân để khắc phục hạn chế, khuyết điểm”, Thạch Thị Hoa bày tỏ quan điểm.

Được biết, Thạch Thị Hoa về công tác tại xã Vĩnh Trạch Đông từ năm 2009 và từng làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như: Cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, Bí thư Đoàn Thanh niên xã và hiện tại là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; Ở cương vị nào, đảng viên trẻ Thạch Thị Hoa cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, thời gian qua, ngoài công tác chuyên môn, Hoa còn làm tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính quyền cơ sở ổn định, vững mạnh.

Đảng bộ xã Vĩnh Trạch Đông có 152 đảng viên, trong đó có 34 đảng viên còn đang trong độ tuổi sinh hoạt Đoàn. Nhận xét về thế hệ đảng viên trẻ của xã, đồng chí Quách Lập, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Trạch Đông, đánh giá: “Các đồng chí đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ khi được phân công nhiệm vụ đều chấp hành, đảm nhận tốt, không ngại khó, ngại khổ. Dù đặc thù của xã điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng ý thức và tinh thần trách nhiệm của đảng viên trẻ là rất cao, tận tụy trong công việc, gần gũi với người dân, từ đó góp phần tạo được niềm tin cho người dân với cấp ủy đảng”.

Bùi Văn Tưởng, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Bạc Liêu tặng quà học sinh nghèo đầu năm học mới. Ảnh: H.L

MẠNH DẠN ĐẤU TRANH VỚI LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI

Là đảng viên của thế hệ 9X, thời gian qua, Bùi Văn Tưởng (sinh năm 1992, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Bạc Liêu) đã không ngừng nỗ lực hoàn thành trách nhiệm của người đảng viên, nêu cao tinh thần giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Ngoài làm tốt nhiệm vụ trong công tác chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, công tác an sinh xã hội, với vai trò của mình, Văn Tưởng còn thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt dư luận xã hội trong đoàn viên - thanh niên để kịp thời báo cáo với chi ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có những định hướng cụ thể trong công tác tuyên truyền. Cùng với đó, Văn Tưởng cũng mạnh dạn đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Cụ thể là thường xuyên đăng tải những thông tin chính thống, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp mỗi ngày, đồng thời phản biện lại những thông tin sai trái, phiến diện của các thế lực thù địch trên không gian mạng.

Theo Văn Tưởng, hiện nay, môi trường không gian mạng, mạng xã hội đang có sự phát triển bùng nổ với nhiều tiện ích, đồng thời tiềm ẩn những nguy cơ, yếu tố tiêu cực, là môi trường, phương tiện mà các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị triệt để lợi dụng để xuyên tạc, kích động, chống phá. Đội ngũ đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên là đối tượng tiếp cận nhanh với công nghệ, là đối tượng tham gia chính trên không gian mạng, mạng xã hội, do vậy, phải là lực lượng nòng cốt, tiên phong, gương mẫu đi đầu tham gia đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng.

“Đã là đảng viên thì càng phải giữ vững niềm tin với Đảng, phải thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu trong công tác chuyên môn, trong cuộc sống; mạnh dạn đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, đó là lời khẳng định chắc nịch của nhiều đảng viên thế hệ 9X đã nói với chúng tôi. Từ những quan điểm này, có thể thấy dù tuổi đời lẫn tuổi Đảng còn ít nhưng các thế hệ đi trước hoàn toàn có thể vững tin rằng thế hệ đảng viên hôm nay luôn sắc son một niềm tin với Đảng, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh, bồi đắp lý tưởng cách mạng, luôn vững vàng, kiên định bảo vệ Đảng, chống lại âm mưu, diễn biến hòa bình, những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình hội nhập sâu rộng hiện nay; kiên trì học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu hết mình để trở thành lực lượng kế tục trung thành, xuất sắc với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

HOÀNG ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.