Triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập huyện

Thứ Sáu, 11/09/2020 | 16:50

Hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập (1/10/2005 - 1/10/2020), huyện Hòa Bình đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được. Từ đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, huy động mọi nguồn lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh để tạo bước đột phá phát triển kinh tế - xã hội, đưa địa phương trở thành huyện khá của tỉnh trong thời gian tới.

Ông Hồ Thanh Thủy - Bí thư Huyện ủy Hòa Bình (bìa phải) cùng lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã Vĩnh Mỹ B. Ảnh: C.K

Mục đích của các hoạt động nhằm biểu dương những điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua xây dựng huyện nhà qua 15 năm thành lập. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong, ngoài huyện có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, liên kết, xúc tiến đầu tư, tạo nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Gắn các hoạt động kỷ niệm với vận động Quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội, nhằm chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng yếu thế khác.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động rộng rãi để Nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung các hoạt động kỷ niệm và tích cực hưởng ứng, tham gia. Huy động mọi nguồn lực tham gia đóng góp, thể hiện sự chung sức, chung lòng của Đảng bộ và Nhân dân vì sự phát triển huyện Hòa Bình văn minh, giàu đẹp.

Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng có trọng tâm, trọng điểm nhằm nêu bật ý nghĩa lịch sử các sự kiện chính trị, thành tựu của huyện nhà trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong suốt 15 năm qua; đồng thời, tuyên truyền thành công của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 - 2025), kêu gọi sự đoàn kết thống nhất ý chí, khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, tự hào dân tộc, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; ra sức phấn đấu xây dựng quê hương Hòa Bình văn minh, giàu đẹp.

Phát động đợt đăng ký thi đua thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực như: cầu, lộ, trường học, nạo vét kênh thủy lợi; công tác giảm nghèo..., đẩy nhanh tiến độ xây dựng và giải ngân vốn đầu tư công… Kịp thời nắm và xử lý tốt tình hình an ninh chính trị, không để các thế lực thù địch hoạt động chống phá, đảm bảo tuyệt đối, an toàn trong ngày tổ chức lễ kỷ niệm. Tổ chức tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; phối hợp tổ chức tuần tra giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ an toàn các mục tiêu địa bàn trọng điểm và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng.

Theo kế hoạch, ngày 3/10/2020, huyện sẽ tổ chức họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập. Nhân dịp này, huyện Hòa Bình cũng sẽ tổ chức biểu dương, khen thưởng những tấm gương nông dân sản xuất tiêu biểu, gương người tốt - việc tốt, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong đóng góp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong 15 năm qua.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.