Chủ trương mới - Chính sách mới

Chuyên gia tới Việt Nam làm việc ngắn ngày không cần cách ly tập trung

Thứ Tư, 16/09/2020 | 18:32

Bộ Y tế vừa ban hành Công văn 4674 hướng dẫn y tế phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày).

Theo đó, chuyên gia và khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ khi được mời vào Việt Nam làm việc dưới 14 ngày thì không phải cách ly tập trung 14 ngày nhưng phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Những người tiếp xúc với chuyên gia và khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ phải theo dõi sức khỏe, thông báo ngay cho cơ quan quản lý và y tế địa phương khi có biểu hiện ho, sốt, đau rát họng hoặc khó thở.

Điều kiện chung để chuyên gia và khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ là phải có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia và khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID-19; chuyên gia phải vào trước thời gian làm việc dự kiến một ngày để thực hiện các quy định liên quan đến giám sát y tế.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.