Cùng bàn luận

Hãy là những chủ nhà văn minh

Thứ Hai, 11/03/2019 | 16:37

Những ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều - Hà Nội 2019, thủ đô của Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý của toàn thế giới không chỉ bởi vì là địa điểm tổ chức một trong những sự kiện chính trị quan trọng nhất thế giới trong năm 2019. Hà Nội đã được quảng bá, được ngưỡng mộ và yêu mến vì sự mến khách, thanh lịch của một vùng đất ngàn năm văn hiến.

Nhưng rồi sau đó, khi sự kiện kết thúc, một số người đã làm bẩn những hình ảnh đẹp mà Đảng bộ, chính quyền và người dân Hà Nội cất công giới thiệu đến thế giới. Việc tranh giành, tự ý lấy hoa nơi công cộng dường như đã trưng ra một nét xấu xí trong phong cách người Việt mà thỉnh thoảng lại thấy xuất hiện trên truyền thông hay bắt gặp đâu đó giữa đời thường. Hôi của, vô cảm trước những khó khăn của người khác, nói xấu nhau trên các diễn đàn… dường như những thói hư tật xấu của người Việt đang được “cổ vũ” bởi sự phát triển của công nghệ hiện đại, bởi áp lực từ sự phát triển kinh tế và cả từ lối sống “không theo khuôn phép” du nhập từ thế giới hiện đại vốn chẳng giống với truyền thống lâu đời của người Việt. Một số thói hư tật xấu cũ như xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng môi trường thì chậm được khắc phục. Những điều này phần nào đã làm xấu hình ảnh chủ nhà hiếu khách của Hà Nội.

Bạc Liêu, cũng như các tỉnh - thành khác, trong những ngày đầu năm đón lượng khách du lịch ồ ạt đổ về các cơ sở tôn giáo để thăm viếng. Người đông, nhịp sống cũng nhanh hơn nhưng ở đâu đó người Bạc Liêu vẫn chưa thể hiện được tâm thế của một chủ nhà hiếu khách. Giao thông lộn xộn, cảnh quan bừa bộn, chuyện chặt chém, gian dối trong mua bán ở các điểm du lịch… Bạc Liêu thật sự còn rất nhiều việc phải làm để trở thành một chủ nhà văn minh để thu hút, lôi cuốn du khách tiếp tục quay lại trong những chuyến du hành tiếp theo.

A.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.