Cuộc sống quanh ta

Của cho và cách cho

Thứ Tư, 21/09/2022 | 15:19

Những tiết mục biểu diễn ảo thuật, xiếc của đơn vị tài trợ (Công viên Văn hóa Đầm Sen - thuộc Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Phú Thọ) đã khiến khán phòng hôm ấy tràn ngập tiếng cười của những em học sinh, đa số là học sinh tiểu học ở các trường trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Các em học sinh phấn khích khi tham gia các tiết mục của chú hề - diễn viên đến từ Công viên Văn hóa Đầm Sen. Ảnh: C.T

Mở đầu, một nhân vật trong vai chú hề với mái tóc đủ màu xoăn tít mời hơn 20 em học sinh lên sân khấu. Thế là đứa bé nào cũng muốn chen chân lên đó, không một chút e dè. Chú hề dạy các bé đồng diễn tiết mục thể dục, thể thao, thể hình rồi mời từng bé ra chơi trò chơi có thưởng. Chỉ là bọc bánh, chiếc kẹo mà bé nào cũng thích thú. Đến tiết mục xiếc, diễn viên biểu diễn với chiếc đĩa đặt trên một thanh nhọn xoay tít mà không rơi. Một học sinh được mời lên biểu diễn cùng, tất nhiên do không là diễn viên nên động tác của em ấy vụng về; cùng với sự hài hước của diễn viên, màn trình diễn của hai chú cháu làm nên những trận cười vỡ bụng cho những bạn nhỏ. Những tiết mục xiếc với chim bồ câu, vải màu... sau đó được trình diễn trong sự phấn khích cùng những tràng vỗ tay không ngừng.

Đó là chương trình biểu diễn của Công viên Văn hóa Đầm Sen trong dịp đơn vị này tổ chức chương trình “Sách trao tay - Cầu nối yêu thương” lần thứ 14 tại Bạc Liêu. Với mong muốn xây dựng một chương trình có ý nghĩa xã hội góp phần để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học được tiếp sức đến trường, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty tổ chức chương trình quyên góp sách giáo khoa tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học ở các huyện vùng sâu vùng xa. Và Hội Khuyến học tỉnh là cầu nối để những phần sách vở này được trao về học sinh Bạc Liêu với tổng số 2.000 bộ sách giáo khoa và 20.000 quyển tập.

Điều đáng nói là ngoài việc trao tay những phần quà ý nghĩa này, đơn vị tổ chức còn thiết kế cho các em những tiết mục giao lưu, vui chơi đầy hứng khởi. Được vui chơi thỏa thích sau những giờ học tập thì còn gì bằng đối với lứa tuổi các em. Một phụ huynh cứ tấm tắc khen: “Buổi tặng quà hay quá, có lẽ các cháu khi đến nhận sẽ mãi ấn tượng về một lần được tặng sách như thế này”. Mới hay, của cho càng có ý nghĩa hơn khi cách cho được người cho trao tay bằng thái độ trân trọng và tạo thêm không gian mang nhiều niềm vui cho người nhận.

NHẬT QUỲNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.