Cuộc sống quanh ta

Thay đổi thói quen

Thứ Tư, 02/06/2021 | 15:20

Giữa lúc này - thời điểm mà dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chúng ta không cần đắn đo suy nghĩ nữa mà phải làm thôi - từ bỏ những thói quen của mình, trước mắt là vì an toàn cho bản thân, rộng hơn là sự cần thiết cho cả cộng đồng.

Mua cà phê mang về trong thời phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: C.T

Chẳng hạn như việc từ bỏ cà phê sáng với bè bạn, đồng nghiệp. Khởi đầu ngày mới, được ngồi trò chuyện, chia sẻ những câu chuyện cuộc sống, bàn chuyện thời sự với bè bạn, đồng nghiệp là thói quen của rất nhiều người. Nó như một lập trình không thể thiếu trong kế hoạch hàng ngày, như một múi giờ phải có trong chiếc đồng hồ sinh học của chúng ta, cho nên nếu tới giờ đó, “cử” đó mà không gặp nhau, không nhâm nhi tách trà, ly cà phê thì rất khó chịu. Nhưng giờ đây, chúng ta phải gác lại, tạm ngưng thói quen đó để tránh tập trung đông người!

Từ bỏ một thói quen có lợi cho sức khỏe như việc chạy bộ, tập thể dục ngoài trời mỗi sáng cũng là một từ bỏ không dễ chịu chút nào! Nhưng, những biến thể phức tạp của virus SARS-CoV-2 hiện nay đã khiến cho tình hình hết sức nguy hiểm. Không chỉ lây qua một cái hắt-xì hay khoảng cách như cảnh báo trước đây, mà giờ nó còn có thể lây qua không khí. Tập thể dục, chạy bộ mà đeo khẩu trang thì rất dễ làm mệt, nhưng tháo khẩu trang để thở thì biết đâu vô tình hít phải… không khí có virus. Hãy từ bỏ cả thói quen có ích cho sức khỏe để chúng ta đảm an toàn trước đã, hoặc có thể thay đổi bằng cách tập thể dục ngay trong khuôn viên nhà.

Người lớn từ bỏ thói quen đã khó, trẻ nhỏ còn khó hơn. Thường ngày, các bậc phụ huynh hay đưa con đến hồ bơi, khu vui chơi để con giải trí, thư giãn, nhất là mùa hè này. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, các bậc cha mẹ phải tập cho con mình quên đi những sở thích đó, chơi tại gia để đảm bảo an toàn…

Mỗi người hãy tạm thay đổi những thói quen của mình chính là chung tay phòng, chống khi diễn biến dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp.

Nhật Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.