DỊCH COVID-19

1 tài xế giao hàng đến từ TP. Hồ Chí Minh dương tính với vi rút SARS-C0V-2

Thứ Ba, 27/07/2021 | 10:44

* Siêu thị Coop Mart Bạc Liêu vẫn hoạt động bình thường

Sáng 27/7, Sở Y tế Bạc Liêu cho biết vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 là tài xế giao hàng đến từ Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Tài xế tên T.H.T (sinh năm 1989), khi đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên tuyến Quốc lộ 1A (thuộc địa bàn huyện Vĩnh Lợi) vào tối ngày 26/7/2021, được nhân viên y tế test nhanh tầm soát COVID-19, kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngay sau đó, trường hợp này được đưa cách ly y tế tập trung tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Lợi và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm khẳng định RT-PCR, cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào rạng sáng ngày 27/7.

Ngành y tế Thành phố Bạc Liêu phun hóa chất khử khuẩn các khu vực liên quan tại siêu thị Coop Mart Bạc Liêu.

Theo khai báo y tế của tài xế, lịch trình đi từ Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh đến giao hàng đông lạnh tại siêu thị Coop Mart Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu) nhưng khi vừa đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Lợi thì đã được phát hiện dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Cũng theo khai báo của tài xế này, trước đó, vào ngày 23/7/2021 có đến giao hàng tại siêu thị Coop Mart Bạc Liêu. Từ thông tin trên, cơ quan chức năng đã trích xuất camera, xác định trong quá trình đến siêu thị Coop Mart Bạc Liêu, tài xế này chỉ giao tiếp với 1 bảo vệ (để xuất trình giấy tờ liên quan). Còn trong quá trình giao hàng vào kho, tài xế không xuống xe.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp tài xế dương tính với vi rút SARS-CoV-2 từng giao hàng tại siêu thị Coop Mart Bạc Liêu, ngành y tế TP. Bạc Liêu đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn các khu vực liên quan như phòng bảo vệ, lối vào kho… nhằm bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo ngành y tế, vì không có yếu tố liên quan dịch tễ nên sau khi tiến hành khử khuẩn, siêu thị Coop Mart Bạc Liêu vẫn hoạt động bình thường.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.