DỊCH COVID-19

Bạc Liêu mở đợt truyền thông chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Thứ Tư, 28/07/2021 | 17:30

* Test nhanh COVID-19 đối với các thuyền viên trước khi vào địa bàn

Bạc Liêu sẽ tổ chức đợt truyền thông chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 từ nay đến tháng 4/2022. Theo đó, tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng COVID-19, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19. Đồng thời tăng cường đưa tin, hình ảnh về những nỗ lực của Chính phủ, UBND tỉnh trong đàm phán, mua và cung ứng vắc-xin phòng COVID-19, đáp ứng nhu cầu sử dụng của chiến dịch, hướng tới mục tiêu trên 70% dân số Việt Nam được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đến hết quý 1/2022, đạt được miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Các phương tiện truyền thông đại chúng của tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 với tinh thần “Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”; kêu gọi tổ chức, cá nhân tiếp tục đóng góp Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 Việt Nam.

Bạc Liêu cũng sẽ cung cấp chính xác, kịp thời thông tin về các hoạt động triển khai chiến dịch trên toàn quốc và tại tỉnh nhà.

* Để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là trên các tuyến sông, lực lượng chức năng đã và đang triển khai nhiều biện pháp, một trong số đó là test nhanh COVID-19 đối với tất cả các thuyền viên trước khi vào địa bàn của tỉnh.

Test nhanh COVID-19 đối với người trên phương tiện thủy. Ảnh: Hải Linh

Theo đó, tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên các tuyến sông, lực lượng chức năng xuống từng phương tiện để test nhanh COVID-19 với các thuyền viên. Đối với những người có kết quả âm tính sẽ được đi vào địa bàn, những trường hợp có kết quả dương tính sẽ được lực lượng chức năng nhanh chóng đưa đi điều trị theo quy định.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng hướng dẫn, giải thích các thủ tục khai báo y tế, thủ tục test nhanh COVID-19 cho người dân; đối với các phương tiện có điểm đến không phải địa phận tỉnh Bạc Liêu thì cho ký cam kết không dừng, tiếp xúc với người dân trên địa bàn tỉnh. Các phương tiện đi từ vùng dịch về cũng được lực lượng chức năng kiểm tra, hướng dẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

N.Quốc - H.Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.