DỊCH COVID-19

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo: Phấn đấu không để dịch lây lan rộng ra cộng đồng

Thứ Năm, 29/07/2021 | 10:02

Để tăng cường và chủ động ứng phó trước diễn biến của tình hình dịch bệnh COVID-19 và bảo vệ tốt sức khỏe Nhân dân, ngày 28/7/2021, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đã có công văn yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong tỉnh nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm và tính nêu gương đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong công tác phòng, chống dịch và việc thực hiện giãn cách xã hội; không chủ quan, lơ là; phấn đấu không để dịch lây lan rộng ra cộng đồng.

Công an TP. Bạc Liêu vận động hỗ trợ cho người dân Bạc Liêu sinh sống, lao động tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, BTV Tỉnh ủy yêu cầu cũng UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo Ngành Y tế triển khai kịp thời và an toàn việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế; có kế hoạch xây dựng thêm các khu cách ly tập trung; bổ sung trang thiết bị, giường điều trị và huy động nhân lực y tế đảm bảo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Thường trực Tỉnh ủy chậm nhất ngày 29/7/2021. Đồng thời, thành lập Tổ công nghệ hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời tham mưu giúp Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Ngoài ra phải tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn và phê duyệt kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trong các khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp đông lao động; thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ đảm bảo công tác phòng, chống dịch có hiệu quả tại các nhà trọ, khách sạn, chợ truyền thống, siêu thị.

BTV Tỉnh ủy cũng yêu cầu, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tăng cường vận động nguồn lực hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung, người nghèo, lao động mất việc và lao động Bạc Liêu còn ở lại TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh có dịch thông qua Ban Liên lạc Hội Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau.

Tin, ảnh: H.L - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.