DỊCH COVID-19

Chi nhánh NHCSXH Bạc Liêu: Chung sức, chung lòng vì cộng đồng!

Thứ Năm, 29/07/2021 | 14:10

Hưởng ứng kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trong việc chung tay phòng, chống đại dịch COVID-19, thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) NHCSXH Bạc Liêu đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, cùng với các CĐCS trong toàn hệ thống NHCSXH có những hoạt động thiết thực, góp phần với các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phòng, chống dịch COVID-19 kiêm Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh tặng 30 triệu đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu.

Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh tham gia đóng góp vào Gian hàng 0 đồng ủng hộ các hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Đến nay, tổng số tiền nhận hỗ trợ và cán bộ, viên chức đóng góp để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu được 450 triệu đồng. Trong đó, Công đoàn NHCSXH Việt Nam và CĐCS NHCSXH các tỉnh bạn ủng hộ tỉnh Bạc Liêu phòng, chống dịch hơn 300 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tiền ủng hộ của Công đoàn NHCSXH (200 triệu đồng), để đảm bảo số tiền được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả và được ưu tiên điều tiết đến tuyến đầu phòng chống dịch, Ban Giám đốc Chi nhánh đã báo cáo trực tiếp ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phòng, chống dịch COVID-19 kiêm Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh để xác lập phương án sử dụng. Ngày 27/7/2021, UBND tỉnh đã tổ chức đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn và lãnh đạo các đơn vị Sở Y tế, Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, CĐCS NHCSXH tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đến trao quà và tiền ủng hộ cho 13 đơn vị gồm: các tuyến đầu, các chốt kiểm dịch và các Trung tâm điều hành phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bạc Liêu - Trần Quang Sơn tặng 10 triệu đồng cho chốt kiểm soát thuộc Đồn Biên phòng Cái Cùng (huyện Hòa Bình).

Công đoàn NHCSXH tỉnh Bạc Liêu tặng 10 triệu đồng cho chốt đường thủy tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp (huyện Hồng Dân).

Công đoàn NHCSXH tỉnh Bạc Liêu tặng 10 triệu đồng cho chốt cửa biển Gành Hào (Trạm kiểm soát thuộc Đồn Biên phòng Gành Hào).

Công đoàn NHCSXH tỉnh Bạc Liêu tặng 20 triệu hỗ trợ cho trung tâm cách ly TP. Bạc Liêu.

Công đoàn NHCSXH tỉnh Bắc Ninh và Công đoàn NHCSXH tỉnh Bạc Liêu ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi.

Đối với số tiền ủng hộ của CĐCS NHCSXH các tỉnh tăng cường (105 triệu đồng), ngay sau khi nhận được tiền, CĐCS NHCSXH Bạc Liêu đã chuyển xuống các Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện, thị xã được tăng cường để các đơn vị chủ động thực hiện việc ủng hộ địa phương nơi các đơn vị đóng trụ sở. Riêng CĐCS NHCSXH 2 tỉnh Thanh Hóa và Hà Tĩnh chuyển trực tiếp đến các Công đoàn bộ phận huyện Đông Hải và Phước Long sử dụng.

Đối với số tiền CĐCS NHCSXH tỉnh Bạc Liêu vận động, ủng hộ (145 triệu đồng), trên tinh thần thống nhất giữa Ban Giám đốc Chi nhánh, Ban Chấp hành CĐCS, số tiền đóng góp ủng hộ của chi nhánh được giao cho Công đoàn  bộ phận tại các Phòng giao dịch NHCSXH huyện, thị xã chủ động báo cáo UBND cấp huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH cấp huyện thống nhất nơi trao và sử dụng. Cũng như tùy theo điều kiện thực tế và bức xúc của địa phương để tập trung giải quyết như: Ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 cho các huyện; tặng nhu yếu phẩm cho các khu cách ly tập trung và hộ nghèo; giải cứu hàng hóa nông sản…   

Với quyết tâm vượt qua đại dịch COVID-19, NHCSXH Việt Nam và Chi nhánh NHCSXH Bạc Liêu sẽ tiếp tục chung sức, chung lòng vì cộng đồng!

Tin, ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.