DỊCH COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Hạn chế tối đa người dân ra đường ban đêm

Thứ Hai, 26/07/2021 | 09:51

* Tạm dừng các hoạt động thu tiền trực tiếp tại hộ gia đình

Cùng với việc tạm dừng các hoạt động thu tiền trực tiếp tại hộ gia đình bao gồm: tiền điện, tiền nước, tiền vệ sinh thu gom rác, cước viễn thông, các hoạt động xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ, các hàng quán, buôn bán trên vỉa hè, lề đường, hàng rong trên đường phố (kể cả bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm) hoạt động thể dục tại các khu công cộng và ngoài đường cũng bị tạm dừng.

Đó là quyết định mới nhất của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, áp dụng từ ngày 26/7/2021. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu hạn chế tối đa các trường hợp sử dụng xe hai bánh để chở người, đặc biệt hạn chế tối đa người dân ra đường ban đêm (từ 18 giờ đến 5 giờ sáng).

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 Phường 7 (TP. Bạc Liêu) kiểm tra người đi đường.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện thiết lập bổ sung ngay các chốt trên các tuyến giao thông (duy trì đến hết thời gian giãn cách xã hội), yêu cầu tất cả người ra đường, nhất là người đi trên xe hai bánh phải giải thích rõ lý do ra đường, nếu không phải trường hợp thật sự cần thiết thì buộc phải quay về nhà. Chính quyền cấp xã có hình thức linh hoạt phù hợp để quản lý siết chặt tình trạng người dân ra đường (như cấp phát thẻ đi mua hàng hóa, nhu yếu phẩm và các hình thức quản lý khác đối với từng hộ gia đình) và giao cho lực lượng ở khóm, ấp, tổ dân phố theo dõi thực hiện nghiêm.

Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu buông lỏng quản lý để cho người dân ra đường đông trong thời gian giãn cách xã hội.

Tin, ảnh: L.A - H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.