DỊCH COVID-19

TP. Bạc Liêu: Thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để lấy mẫu tầm soát COVID-19

Thứ Ba, 14/09/2021 | 16:23

Cán bộ y tế đến tận nhà lấy mẫu tầm soát COVID-19 trong cộng đồng (Ảnh chụp chiều ngày 14/9/2021 trên đường Trần Phú, Phường 7, TP. Bạc Liêu).

Ngày 14/9, ngành Y tế triển khai công tác lấy mẫu tầm soát COVID-19 trong cộng đồng trên địa bàn TP. Bạc Liêu theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Theo đó, cán bộ y tế được chia thành từng tổ 2 người cùng với sự phối hợp của cán bộ khóm, cán bộ phường… đã tiến hành đi lấy mẫu đến tận hộ dân. Các tổ được chia phụ trách trên từng tuyến đường, từng ngõ hẻm cụ thể để bảo đảm không bỏ sót, lọt hộ nào, người dân nào.

Bên cạnh đó, theo UBND phường 7 (TP. Bạc Liêu), khi cán bộ đến tận hộ kêu ra lấy mẫu tầm soát, nếu hộ nào, người dân nào không thực hiện thì sẽ bị lập biên bản, xử lý trách nhiệm nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh do không thực hiện tầm soát COVID-19.

Cách làm này của ngành Y tế và TP. Bạc Liêu được người dân đồng tình, hưởng ứng rất cao vì góp phần hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.