DỊCH COVID-19

UBND tỉnh ban hành công văn về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 01/04/2020 | 08:06

(BL-CT) Chiều ngày 31/3, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1351 về việc triển khai thực hiện tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khóm/ấp cách ly với khóm/ấp, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiếu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng... Yêu cầu toàn dân tự giác chấp hành các yêu cầu và biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện; thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm vơi các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, đảm bảo thực hiện công việc được giao; tổ chức giám sát chặt chẽ tại từng gia đình; dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế...

Ngoài ra, giao trách nhiệm cụ thể, khẩn trương cho các ban, ngành liên quan trong việc tăng cường mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ trong Chỉ thị 16.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.