DỊCH COVID-19

UBND tỉnh: Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Thứ Năm, 03/12/2020 | 14:41

Ngày 03/12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp cùng các thành viên BCĐ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Xuân Thu Vân phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Cuộc họp đã triển khai Quyết định số 1922, ngày 3/12/2020 của UBND tỉnh về việc kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Theo đó, Trưởng BCĐ là ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Trưởng Ban Thường trực là bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Trưởng ban là ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế cùng 35 thành viên là trưởng, phó các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Theo Sở Y tế, các ca nhiễm mới ngoài cộng đồng liên quan tới ca nhiễm là tiếp viên hàng không tại Thành phố Hồ Chí Minh là nguy cơ rất lớn về sự bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng mà ngành Y tế đã cảnh báo.

Đối với tỉnh Bạc Liêu, tính đến nay đã tiếp nhận và cách ly tập trung 2.463 người, số người hết thời gian cách ly là 2.462 người, trong số này phần lớn là công dân Việt Nam được tiếp nhận từ nước ngoài về trong 8 đợt, với tổng số gần 2 ngàn người. Qua công tác xét nghiệm, sàng lọc đã có 48 ca dương tính, đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị khỏi bệnh. Dự kiến, vào ngày 07/12 tới, tỉnh sẽ tiếp tục tiếp nhận 240 công dân từ Malaysia về cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Đối với công tác giám sát và hoạt động phòng chống dịch bệnh, vào ngày 27/11, qua tin báo của nhân dân, ngành chức năng đã phát hiện vào đưa một công dân ngụ tại huyện Đông Hải, vừa về từ Trung Quốc vào khu cách ly tập trung theo qui định. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo tỉnh, thời gian qua thực hiện theo chỉ đạo của Bộ chính trị, Chính phủ, Bộ Y tế và Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương tập trung quyết liệt, chủ động giám sát, phát hiện cách ly kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tể, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo dập dịch nhanh nhất trong điều kiện có thể, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Cùng với đó, tỉnh cũng đã tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã nêu lên những thuận lợi và khó khăn, cũng như kế hoạch cụ thể trong công tác phòng chống dịch trên địa tỉnh. Theo đó, đa số các đại biểu đề nghị Ban chỉ đạo tỉnh và UBND tỉnh cho ý kiến tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người và các cuộc hội thảo, hội chợ trên địa bàn.

Thành viên BCĐ đóng góp ý kiến tại cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Vì thế, đề nghị các ngành, các cấp theo dõi sát tình hình dịch bệnh, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các địa phương trong tỉnh sớm rà soát các công việc, hội nghị, hội thảo, các hoạt động tập trung đông người, qua đó xem các cuộc nào, hoạt động nào cần thiết, hoặc không cần thiết để tạm dừng, nhằm phòng dịch bệnh. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền theo thông điệp 5 K (Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế).

Ngành Y tế và ngành Giáo dục cần chủ động truyên truyền, thường xuyên làm tốt công tác phòng bệnh trong các trường học, bệnh viện; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tăng cường kiểm tra khi báo lưu trú, khai báo y tế tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn; Các ngành, đoàn thể, chính quyền các địa phương và các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền để cán bộ, hội viên và nhân dân hạn chế đến những nơi đang có dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thực hiện tốt các mặt công tác trên cũng chính là vừa chủ động được công tác phòng chống dịch vừa đảm bào phát triển kinh tế.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.