DỊCH COVID-19

Xác định 2 trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 về từ Nga

Chủ Nhật, 12/07/2020 | 10:29

(BL-CK) Sáng ngày 12/7, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế cho biết, qua kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã xác định 2 trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 trong tổng số 210 công dân Việt Nam về từ Nga đang thực hiện cách ly tập trung tại Khu cách ly Khu Nhà ở sinh viên (Phường 1, Thành phố Bạc Liêu). Các  bệnh nhân dương tính với bệnh COVID-19 đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly y tế và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Ngoài ra còn có 9 trường hợp F1 cũng được sàng lọc và cách ly, theo dõi sức khỏe riêng.

Lấy mẫu bệnh phẩm của công dân về từ Nga đang được cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19 tại Khu cách ly Khu Nhà ở sinh viên. Ảnh: Minh Cảnh

Trước đó, trong ngày 10/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã hoàn thành việc lấy mẫu bệnh phẩm của công dân về từ Nga đang được cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19 tại Khu cách ly Khu Nhà ở sinh viên (Phường 1, Thành phố Bạc Liêu). Theo đó, tất cả 210 công dân Việt Nam về từ Nga vào ngày 9/7 đã được lấy mẫu bệnh phẩm gởi Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm bệnh COVID-19, mẫu được gởi đi vào tối cùng ngày.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.