Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri

Có thực hiện dự án tái định cư cho người dân khu vực rừng phòng hộ hay không?

Thứ Hai, 13/04/2020 | 15:48

Cử tri xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) đề nghị cho biết, dự án tái định cư cho người dân khu vực rừng phòng hộ có thực hiện nữa hay không? Nếu có thì khi nào triển khai để người dân an cư lạc nghiệp?

Đối với dự án tái định cư cho người dân khu vực rừng phòng phòng hộ, Ban quản lý dự án Sở NN&PTNT trả lời như sau:

Khu tái định cư ấp 13 - Thống Nhất - Vĩnh Mẫu (xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình) thuộc dự án khu dân cư, tái định cư rừng phòng hộ tỉnh Bạc Liêu hiện đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục công trình theo nội dung dự án được duyệt. Các hạng mục cơ bản của dự án đã đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2018, đảm bảo đủ điều kiện bố trí tái định cư cho người dân.

Người dân khu tái định cư làng rừng phòng hộ ven biển (huyện Đông Hải) kiếm sống bằng nghề chặt củi khô. Ảnh minh họa: Tú Anh

Về công tác di dời các hộ dân vào sinh sống tại các khu tái định cư của dự án nêu trên, UBND tỉnh đã giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện: Hòa Bình, Đông Hải, TP. Bạc Liêu thực hiện. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan lập đề án di dời dân cư sinh sống trong khu vực rừng phòng hộ vào các khu tái định cư đã hoàn thành giai đoạn 1 theo đúng quy định, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Đến nay, công tác lập đề án đang được Sở NN&PTNT và các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thực hiện. Khi được cấp thẩm quyền phê duyệt đề án và bố trí kinh phí sẽ tổ chức thực hiện di dời dân cư sinh sống ở khu vực rừng phòng hộ vào các khu tái định cư.

Kim Kim (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.