Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri

Cử tri mong chờ những quyết sách của HĐND tỉnh

Thứ Tư, 05/12/2018 | 16:38

Tại các đợt tiếp xúc cử tri trước khi kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa IX diễn ra, đa số người dân đều bày tỏ phấn khởi trước thành tựu kinh kế - xã hội của tỉnh, đồng thuận cao với các hoạt động giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội. Đồng thời mong muốn HĐND sẽ thảo luận, thông qua các quyết sách để tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo tâm lý phấn khởi cho nhân dân trước thềm năm mới 2019.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thi hành pháp luật về đất công trên địa bàn TX. Giá Rai. Ảnh: K.P

Cử tri mong muốn, thông qua kỳ họp lần này, HĐND tỉnh có giải pháp bình ổn giá, khắc phục tình trạng một số hàng hóa nông sản thực phẩm của nông dân làm ra bị rớt giá hoặc giá cả bấp bênh thiếu tính ổn định. Trong khi giá đầu vào (thức ăn, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật) tăng thì giá đầu ra của sản phẩm liên tục rớt. Bên cạnh đó, người dân cũng mong muốn chính quyền cần siết chặt việc quản lý đối với các cơ sở thu mua tôm có chứa tạp chất, những nơi kinh doanh, mua bán vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y thủy sản, thức ăn gia súc, gia cầm kém chất lượng gây thiệt hại cho người chăn nuôi, trồng trọt. Nhà nước cần có giải pháp để bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho người trực tiếp sản xuất, tiêu dùng.

Một vấn đề được cử tri đặc biệt quan tâm nữa là việc phát triển kết cấu hạ tầng và giao thông - vận tải. Mặc dù thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp đã có nhiều cố gắng tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống cầu - đường, góp phần tích cực cho việc đi lại, vận chuyển, trao đổi hàng hóa phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên trên thực tế, hiện còn khá nhiều tuyến đường, một số cây cầu trên địa bàn tỉnh chưa được đầu tư, hoặc có đường nhưng chưa có cầu; hoặc có đầu tư nhưng đã xuống cấp trầm trọng, hư hỏng nặng. Cử tri mong chờ những quyết sách của HĐND tỉnh đầu tư và sửa chữa các tuyến đường, nâng cấp hệ thống cống thoát nước. Trong đó, nên ưu tiên nguồn vốn cho các tuyến đường, đoạn đường giao thông bức xúc nhất để phục vụ việc đi lại, sản xuất, giao thương cho nhân dân. Đồng thời, tăng cường chức năng giám sát, thanh tra, kiểm tra chất lượng các công trình.

Ở lĩnh vực môi trường, cử tri còn hết sức bức xúc trước tình trạng nước thải chưa qua xử lý được xả trực tiếp xuống sông, nhất là ở các công ty, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, chăn nuôi quy mô lớn, gây ô nhiễm môi trường nhưng chưa được xử lý đến nơi đến chốn. Cử tri mong muốn HĐND tỉnh có quyết sách mạnh tay với vấn đề này. Bên cạnh đó, tỉnh cần có giải pháp khắc phục tình trạng nước sạch cung cấp cho người dân nông thôn.

Ngoài ra, một số vấn đề về bảo hiểm y tế, điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, chất lượng và y đức của đội ngũ y bác sĩ, nhà ở cho gia đình chính sách, hỗ trợ bảo hiểm y tế cho cán bộ ấp, vấn đề giải phóng mặt bằng, các dự án thi công chậm trễ đã được yêu cầu ở các kỳ họp trước, cũng đã được UBND tỉnh trả lời trước các cử tri. Nhưng trên thực tế, đến nay một số vấn đề giải quyết vẫn ách tắc, nhất là những việc có liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp. Cử tri hy vọng kỳ họp HĐND lần này sẽ tháo gỡ được những bức xúc, khó khăn trên.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.