Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri

Kiến nghị Bộ GT-VT gắn đèn chiếu sáng đối với những đoạn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Thứ Tư, 08/02/2023 | 17:00

Sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bạc Liêu nhận được ý kiến phản ánh của cử tri trong tỉnh với nội dung kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải (Bộ GT-VT) chỉ đạo gắn đèn đường đối với những đoạn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trên tuyến đường Phụng Hiệp - Cà Mau, đi qua địa bàn các tỉnh: Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Vấn đề này được Bộ trưởng Bộ GT-VT trả lời như sau:

Trước tiên, Bộ GT-VT trân trọng cảm ơn cử tri và ĐBQH tỉnh Bạc Liêu đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân.

Về nội dung kiến nghị của cử tri liên quan đến việc gắn đèn đường (loại đèn sử dụng pin năng lượng mặt trời) đối với những đoạn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trên tuyến đường Phụng Hiệp (Hậu Giang) - Cà Mau (Cà Mau), đi qua địa bàn các tỉnh: Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau, Bộ GT-VT đồng thuận với đề nghị của cử tri tỉnh Bạc Liêu. Việc lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng đối với những đoạn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trên tuyến đường Phụng Hiệp - Cà Mau, đi qua địa bàn các tỉnh: Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau là cần thiết. Tuy nhiên, theo Thông tư 60/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 15/6/2017 về hướng dẫn chế độ quản lý sử dụng và thanh quyết toán kinh phí quản lý, bảo trì đường bộ; không cho phép sử dụng nguồn kinh phí bảo trì đường bộ hàng năm để lắp đặt bổ sung và chi trả kinh phí vận hành hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến quốc lộ. Rất mong cử tri tỉnh Bạc Liêu cảm thông, chia sẻ.

Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân). Ảnh: K.K

Để đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu chuyển ý kiến của cử tri đến UBND tỉnh Bạc Liêu căn cứ quy định hiện hành như Nghị định 79/2009/NĐ-CP ngày 28/9/2009 của Chính phủ về chiếu sáng đô thị; Điều 6, Thông tư 342/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính về việc quy định nhiệm vụ chi của ngân sách địa phương; chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh nghiên cứu sử dụng nguồn vốn của địa phương để xem xét, lắp đặt bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa bàn tỉnh.

Trong quá trình triển khai, Bộ GT-VT sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Kim Kim (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.