Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri

Ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ 12, HĐND TP. Bạc Liêu khóa XI: Cần giải quyết triệt để các vấn đề gây bức xúc trong dân

Thứ Hai, 16/12/2019 | 16:53

Trước kỳ họp thứ 12, HĐND TP. Bạc Liêu khóa XI, thông qua tiếp xúc trên 600 cử tri đã có 24 ý kiến kiến nghị, gửi gắm tâm tư nguyện vọng, yêu cầu địa phương, ngành chức năng sớm giải quyết triệt để những vấn đề bức xúc. Các kiến nghị sẽ được lãnh đạo UBND TP. Bạc Liêu trực tiếp trả lời tại kỳ họp diễn ra vào ngày 18 và 19/12/2019.

Lĩnh vực xây dựng cơ bản, phát triển kết cấu hạ tầng

Cử tri khóm 5 (phường 1) đề xuất cơ quan chức năng thu hẹp hoặc lắp tín hiệu đèn giao thông tại vòng xoay ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Võ Văn Kiệt để đảm bảo an toàn giao thông. Cử tri khóm 7 và khóm 9 (phường 1) thì khá bức xúc với công trình đường Hòa Bình nối dài thi công chậm gây ngập úng khi mưa. Riêng dự án bờ kè kênh xáng Bạc Liêu giai đoạn 2 tuy đã khởi công xây dựng từ lâu nhưng hiện nay gần như ngừng thi công.

Ngoài ra, tình trạng xuống cấp, ngập úng của các con hẻm ở khóm 5, khóm 7, khóm 10… trong nội ô thành phố (phường 1) cũng gây bức xúc cho người dân sở tại. Đặc biệt là cử tri Dương Thị Thu Vân đại diện cho hơn 30 hộ dân khu vực khóm 5, khóm 6 (phường 2) phản ánh: Hiện nay lộ Giồng Me đang được đầu tư nâng cấp mở rộng, tuy nhiên vẫn còn một đoạn thuộc dự án bờ kè sông Bạc Liêu (do UBND tỉnh làm chủ đầu tư), đây là đoạn đường rất quan trọng mà nhân dân khóm 5, khóm 6 hàng ngày qua lại, nhưng mỗi khi triều cường dâng cao, làm ngập đường gây nguy hiểm trong việc đi lại, của người dân.

Còn cử tri xã Hiệp Thành, phường Nhà Mát, phường 3 thì bức xúc với những cây cầu xuống cấp, việc xe quá tải lưu thông gây ô nhiễm môi trường, hỏng hóc các tuyến đường, cầu; việc lấn chiếm đất công; hệ thống chiếu sáng trên các trục đường chính không hoạt động gây tai nạn giao thông…

Lĩnh vực môi trường, văn hóa xã hội

Cử tri khóm 8 (phường 1) cho biết rất khổ sở với bãi rác gây mùi hôi thối, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân khu vực cặp trụ sở Ban nhân dân khóm. Còn cử tri phường 3 thì đề nghị UBND thành phố có ý kiến với Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh chấn chỉnh tình trạng một số công nhân chỉ thu gom rác sinh hoạt để trước nhà, mà không quét dọn rác ở một số tuyến đường.

Riêng cử tri xã Vĩnh Trạch Đông chưa thống nhất với báo cáo trả lời ý kiến cử tri của UBND thành phố trước đó nên tiếp tục phản ánh: Hiện nay thời gian hoàn thành điều tra dân số gần 1 năm rồi nhưng phường, xã và điều tra viên vẫn chưa nhận được kinh phí. Đồng thời, cử tri Vĩnh Trạch Đông cũng bày tỏ sự lo lắng trước tình hình thanh thiếu niên của xã nói riêng, thành phố nói chung sử dụng ma túy ngày càng tăng, gây ra nhiều hệ lụy đối với gia đình và xã hội. Do đó, cử tri kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Công an thành phố thường xuyên ra quân trấn áp tội phạm và xử lý triệt để loại tệ nạn này, nhằm đảm bảo an ninh trật tự của địa phương…

Đàm Phát

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.