Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 2023

Thứ Hai, 27/11/2023 | 16:49

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023, Công ty Điện lực Bạc Liêu (gọi tắt là Công ty) đã xây dựng kế hoạch triển khai trong toàn Công ty nhằm khuyến khích, động viên công nhân, viên chức, người lao động tích cực nghiên cứu, học tập, tìm hiểu pháp luật để hiểu, biết và áp dụng đúng, đủ vào thực hiện công việc. Đồng thời giáo dục, phát huy tính tự giác, ý thức tuân thủ pháp luật, quy chế quản lý nội bộ trong toàn Công ty.

Treo băng-rôn tuyên truyền Ngày Pháp luật tại khu Trung tâm hành chính tỉnh. Ảnh: K.P

Theo đó, Công ty đã xây dựng nhiều hình thức và nội dung tuyên truyền pháp luật thiết thực, giao các đơn vị trực thuộc triển khai phù hợp với điều kiện thực tế tại các đơn vị. Cụ thể, thực hiện rà soát các quy chế quản lý nội bộ do Công ty ban hành để kịp thời đề xuất sửa đổi, bổ sung phù hợp với các quy định của pháp luật, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNSPC và quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Lồng ghép triển khai phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật vào sinh hoạt nghiệp vụ tại đơn vị như Luật Điện lực; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực; Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện; Thông tư Quy định về kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện…

Khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2023 được Công ty lựa chọn là “Công nhân viên chức lao động Công ty Điện lực Bạc Liêu gương mẫu chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật” được treo từ Công ty đến các Điện lực trực thuộc nhằm cổ động và tuyên truyền hưởng ứng.

Qua hơn 1 tháng triển khai thực hiện, tập thể công nhân, viên chức, người lao động đều hiểu được mục đích, yêu cầu của việc tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2023. Bên cạnh việc phổ biến các văn bản pháp luật, các quy chế quản lý nội bộ do EVN, EVNSPC, Công ty ban hành lồng ghép trong các buổi sinh hoạt an toàn, các buổi họp sản xuất - kinh doanh hằng tháng, các đơn vị còn tiến hành rà soát, góp ý, sửa đổi, bổ sung quy chế quản lý nội bộ cho phù hợp với quy định pháp luật và quá trình thực hiện nhiệm vụ. Cán bộ, viên chức của Công ty đã chủ động học tập, tìm hiểu các chính sách, quy định mới ban hành, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, quy định của EVN, EVNSPC, Công ty trong công việc. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần trong công việc, thi hành pháp luật trong Công ty cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.