Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Những cây cầu nghĩa tình

Thứ Hai, 10/02/2020 | 17:26

Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu - Trần Quyền Dự trong rất nhiều chuyến đi khảo sát về điện ở các vùng quê, luôn trăn trở về những cây cầu giao thông nông thôn (GTNT). Ông Dự cứ hay nói, tặng một căn nhà thì một hộ dân được niềm vui, còn tặng một cây cầu thì cả xóm, cả ấp vui. Vậy là năm 2019, Công ty Điện lực Bạc Liêu chuyển hướng sang tặng cầu GTNT cho các địa phương. Trị giá một cây cầu lớn gấp nhiều lần một căn nhà tình thương, thế nhưng không vì thế mà những cây cầu nghĩa tình không mọc lên.

Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu - Trần Quyền Dự (thứ sáu từ trái sang) cùng lãnh đạo TX. Giá Rai tại lễ khánh thành cầu Gò Muồng (ấp Xóm Mới, xã Tân Thạnh, TX. Giá Rai).

Sự trắc trở, bất tiện do địa bàn sông nước thường gây khó khăn trong việc đi lại, hạn chế sự giao thương, phát triển kinh tế, từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn. Mong mỏi có một cây cầu vững chãi bắc qua những tuyến kênh, những con sông trở thành niềm mơ ước lớn của những cô cậu học trò, của những người nông dân tay lấm chân bùn.

Lễ bàn giao cầu Bảy Phố (TT. Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi).

Từ thực tế đó, năm 2019 Công ty Điện lực Bạc Liêu tiến hành tặng cầu GTNT cho các địa phương vùng sâu vùng xa vẫn còn khó khăn trong đi lại. Qua khảo sát, nắm tình hình, kết hợp với sự tư vấn, hỗ trợ của chính quyền địa phương, công ty đầu tư xây dựng các cây cầu ở 6 địa phương trên địa bàn tỉnh. Mỗi cây cầu, công ty hỗ trợ 150 triệu đồng, được xây dựng bằng bê-tông cốt thép. Các cây cầu đều hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2020, vừa tạo vẻ đẹp cho các khu dân cư, xóm ấp vào xuân, vừa là niềm vui cho bà con nhân dân trong dịp năm mới. Điển hình như cây cầu GTNT nối liền ấp Vinh Điền với ấp Lập Điền (xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải). Cây cầu có chiều rộng 1,5m và chiều dài 17m với tổng kinh phí xây dựng 180 triệu đồng, không chỉ Công ty Điện lực Bạc Liêu hỗ trợ 150 triệu đồng mà nhân dân trong xã còn hăng hái đóng góp để cây cầu thêm đẹp. Hay như cây cầu ở Gò Muồng (ấp Xóm Mới, xã Tân Thạnh, TX. Giá Rai) từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn trong việc đi lại, giao thương, nhất là việc đi học của các em nhỏ. Dù chính quyền thị xã có đưa vào dự toán kinh phí để xây dựng, nhưng do tình hình chung, khả năng của địa phương có hạn, nên cây cầu ở Gò Muồng cũng phải “xếp hàng” chờ đến lượt mình. Và như “một phép màu”, cây cầu mới toanh ở Gò Muồng có chiều dài 22m, ngang 2,5m đã kịp khánh thành đầu năm 2020, không sử dụng kinh phí Nhà nước mà là từ chương trình chia sẻ yêu thương của Công ty Điện lực Bạc Liêu với số tiền 200 triệu đồng.

Lễ bàn giao cầu ấp Vinh Điền (xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải). Ảnh: K.P

Tại các buổi lễ khánh thành cầu GTNT, chính quyền các địa phương đã tri ân sâu sắc sự quan tâm của Công ty Điện lực Bạc Liêu với đời sống của người dân nông thôn. Những hoạt động an sinh xã hội, hướng tới cộng đồng luôn được ngành Điện quan tâm, đẩy mạnh trong thời gian qua. Riêng đối với việc tặng cầu GTNT đã nhận được rất nhiều sự đồng tình của người dân cũng như chính quyền các cấp. Vì hoạt động này không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, mà còn tạo niềm tin, uy tín của ngành Điện trong xã hội.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.