Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Triển khai kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2022 và định hướng đến năm 2025

Thứ Hai, 26/07/2021 | 16:56

“Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lựa chọn làm chủ đề của năm 2021.

Ông Trần Quyền Dự - Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu chủ trì cuộc họp về kế hoạch chuyển đổi số tại Công ty. Ảnh: Lê Trọng Hữu

Trong những năm gần đây, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu trong mỗi doanh nghiệp. Thế mạnh công nghệ mới đang giúp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp giành lợi thế trên các lĩnh vực công nghiệp truyền thống. Xu thế này tạo ra những thay đổi quan trọng trong chuỗi giá trị các ngành công nghiệp, cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong bối cảnh của nền kinh tế số hiện nay, đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp và mô hình truyền thống phải có sự thay đổi mạnh mẽ để tiếp tục tồn tại và phát triển.

Những lợi ích dễ nhận biết nhất của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp đó là: tăng hiệu quả hoạt động, giảm chi phí vận hành, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn, tối ưu hóa được năng suất lao động của nhân viên… Tất cả những yếu tố này cuối cùng đều giúp tăng hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức, doanh nghiệp sau khi triển khai công tác chuyển đổi số.

Chính vì thế, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã tổ chức triển khai kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2022 và định hướng đến năm 2025. Chuyển đổi số là mục tiêu và là nhiệm vụ quan trọng cần thiết để triển khai tại đơn vị phù hợp với cơ chế chuyển đổi số trong toàn EVN nhằm đáp ứng nhu cầu và cung cấp tốt các dịch vụ cho khách hàng sử dụng điện. Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2022, định hướng đến năm 2025, trước mắt sẽ có nhiều khó khăn và thách thức đặt ra, Công ty đã xác định rõ nhiệm vụ thực hiện tại đơn vị, đề ra phương hướng, công việc cần phải làm trong thời gian tới đảm bảo triển khai đúng tiến độ của Tổng công ty giao.

Công ty Điện lực Bạc Liêu đang soạn thảo dự thảo kế hoạch chuyển đổi số, xác định có 11 công việc cần thực hiện. Ông Trần Quyền Dự - Giám đốc Công ty nhấn mạnh, để thực thi kế hoạch, các đơn vị chủ trì cần phải phối hợp tốt với các đơn vị liên quan thực hiện rà soát dữ liệu, đánh giá phần mềm để dự trù những khó khăn, vướng mắc cần thay đổi, bổ sung đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Dự thảo cũng được lấy ý kiến ở các đơn vị, nhiều ý kiến được bổ sung vào dự thảo kế hoạch chuyển đổi số của Công ty, góp phần thực hiện khả thi kế hoạch đề ra như vấn đề cần cụ thể hóa hơn nữa các danh mục kế hoạch thực hiện tại đơn vị, phân công cụ thể công việc cho đơn vị chủ trì, dự kiến thời gian hoàn thành kế hoạch.

Với các mục tiêu để EVN chuyển đổi thành doanh nghiệp số vào năm 2030; chuyển đổi các hoạt động chưa được số hóa trở thành được số hóa; các hoạt động còn thủ công, chưa tự động chuyển thành tự động; nâng cao năng suất lao động trong ngành Điện. Hướng tới, Công ty Điện lực Bạc Liêu sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty giao, làm chủ công nghệ, tích cực triển khai và nhân rộng những mô hình có hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực áp dụng vào quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh trong môi trường số.

Kim Tuấn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.