Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Triển khai thực hiện giảm dần thu tiền điện tại nhà khách hàng

Thứ Sáu, 25/01/2019 | 16:59

Thực hiện Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã triển khai thực hiện việc giảm dần hình thức thu tiền điện tại nhà khách hàng theo truyền thống bằng hình thức thu tiền điện tại các điểm giao dịch thu hộ tiền điện (điểm thu tiền điện), các hệ thống ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán hoặc thanh toán qua giao dịch điện tử. Việc làm này nhằm đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi trên địa bàn tỉnh, tiến đến thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Quay số trúng thưởng dành cho khách hàng thanh toán tiền điện qua trung gian. Ảnh: K.P

Để đạt mục tiêu trên, thời gian qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã mở rộng hệ thống dịch vụ thu hộ tiền điện, chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở hạ tầng, nhân lực, công cụ và công tác truyền thông… Đến nay, đơn vị đã hợp tác với 9 ngân hàng và 3 tổ chức trung gian thanh toán, tổ chức 177 điểm thu tiền điện trong toàn tỉnh. Qua đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại 46 điểm thu của ngân hàng; 70 điểm thu tại các siêu thị, siêu thị điện máy, các cửa hàng Thế giới di động, Viettel, cửa hàng FPT; 54 điểm thu tại các Bưu cục xã, phường, thị trấn, thị xã, thành phố; và 7 điểm thu của các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán đặt tại các đơn vị Điện lực trực thuộc.
Việc triển khai không thu tiền điện tại nhà khách hàng bước đầu đạt kết quả tích cực, số lượng khách hàng thực hiện chuyển đổi hình thức thanh toán tháng sau tăng cao hơn tháng trước. Tính đến hết tháng 7/2018, số lượng khách hàng thực hiện các giao dịch điện tử bằng các hình thức như: trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, thu qua ATM, Mobile banking, Internet banking, thanh toán trực tuyến tại website của các ngân hàng… để thanh toán tiền điện là 20.748/221.903 khách hàng, chiếm 9,35%. Đặc biệt 100% công nhân, viên chức, lao động trong đơn vị đều thực hiện trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng để thanh toán tiền điện hàng tháng.
Tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ trong triển khai không thu tiền điện tại nhà khách hàng, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã xây dựng lộ trình thực hiện chi tiết trong thời gian sắp tới. Đó là phối hợp với Công ty ECPay mở tối thiểu 49 điểm thu tiền điện trên địa bàn tỉnh; mở 90 điểm thu tiền điện tại các đại lý của Viettel; khuyến khích thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán. Tổ chức tuyên truyền, vận động và thực hiện các chương trình khuyến mại dành cho các khách hàng thanh toán tiền điện thông qua các đối tác thu hộ tiền điện. Năm 2018, đã có 2.137 khách hàng tham gia chương trình, tổng giá trị giải thưởng hàng trăm triệu đồng.
Để thay đổi thói quen thanh toán, ngoài sự nỗ lực của ngành Điện, rất cần sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự ủng hộ của khách hàng sử dụng điện. Sự đồng thuận này sẽ giúp đạt được mục tiêu Chính phủ đề ra, đó là đến năm 2020, tại địa bàn thành phố, quận, thị xã thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phấn đấu 70% số tiền điện được thanh toán qua ngân hàng.
Phùng Minh Đức

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.