Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Doanh nhân Lý Thị Gái: Luôn đồng hành cùng người nghèo

Thứ Sáu, 14/06/2013 | 19:58

Bạc Liêu có không ít nữ doanh nhân thành đạt, những người từng xuất thân trong hoàn cảnh khó khăn vươn lên làm giàu, tham gia công tác xã hội và giúp đỡ người nghèo. Chị Lý Thị Gái (khóm 2, phường 3, TP. Bạc Liêu) là một trong những người như thế.

Chị Lý Thị Gái (bìa trái) cùng nhân viên tại hiệu kính Thuận Thành. Ảnh: H.L

Khi lập gia đình, chị Gái cùng chồng khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Trước đây, nguồn thu nhập của gia đình chị chủ yếu từ việc mua bán nhỏ ở chợ Bạc Liêu. Về sau, nhờ ăn nên làm ra nên hai vợ chồng chị mở rộng kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: bán mắt kính (hiệu kính Thuận Thành), kinh doanh bất động sản, lúa gạo… Bên cạnh làm kinh tế, chị Gái còn tham gia nhiều tổ chức đoàn thể, xã hội như: Hội viên Hội LHPN phường 3, hội viên Hội Khuyến học, tham gia Ban Từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu…

Trong các hoạt động xã hội, chị Gái đóng vai trò là mạnh thường quân tài trợ cho việc xây cầu, giúp đỡ người nghèo, học sinh nghèo hiếu học. Chị thường đến những vùng sâu, vùng xa gặp gỡ những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trao vốn hoặc phương tiện sản xuất. Năm 2012, chị đã cấp phát cho người nghèo hơn 10 tấn gạo. Không chỉ vậy, chị còn đỡ đầu và giúp 9 hộ ở xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) thoát nghèo.

Bên cạnh đó, chị Gái còn góp tiền và vận động các mạnh thường quân trùng tu các di tích văn hóa, đình chùa bị xuống cấp. Đặc biệt là chị giữ vai trò làm cầu nối với các mạnh thường quân trong và ngoài nước để vận động quyên góp tiền làm từ thiện, các công trình phúc lợi xã hội của tỉnh, nhất là hỗ trợ, giúp đỡ chị em phụ nữ nghèo.

Ngoài làm công tác xã hội, trong gia đình, chị luôn giáo dục con cái hướng theo những hoạt động có ích cho cộng đồng, lấy bản thân mình làm gương cho con cái học tập và noi theo. Chị Gái tâm sự: “Trong gia đình, tôi luôn lấy mình làm gương để giáo dục con cái, để sau này con tôi có thể giúp ích xã hội”.

Ở tuổi ngoài 50, nhưng chị vẫn luôn theo sát với những hoạt động từ thiện và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Với chị, đó là niềm vui trong cuộc sống.

PHẠM ĐOÀN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.