Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Dự án 2081 công trình cấp điện nông thôn nhiều ý nghĩa

Thứ Sáu, 13/12/2019 | 17:35

Nhằm cải thiện tình trạng sử dụng điện mất an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp cho nhân dân, thời gian qua Bạc Liêu đã triển khai Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia giai đoạn 2015 - 2020 (dự án 2081). Dự án này đã và đang phát huy hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao từ phía nhân dân.

Đầu tháng 12/2019, ngành Điện tiến hành nghiệm thu đóng điện công trình cấp điện các tuyến chưa có điện thuộc Dự án 2081 khu vực huyện Phước Long. Đây là niềm vui rất lớn của người dân khu vực này, khi mà năm hết tết đến, điện về từng nhà, thắp sáng xóm làng. Có điện, bà con vui mừng sắm sửa hàng loạt đồ dùng sinh hoạt, sắm máy bơm để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Một “luồng gió mới” đang thổi tràn qua những cánh đồng, những luống cày, bờ kênh.

Dự án được nghiệm thu đóng điện hoàn thành cung cấp điện cho các xã thuộc huyện Phước Long, với khối lượng xây dựng mới 9,4km đường dây trung áp; 12,6km đường dây hạ áp; 12 trạm biến áp với dung lượng 450kVA. Dự án hoàn thành đã cấp điện cho 372 hộ dân ở những khu vực chưa có điện sinh hoạt đảm bảo trên địa bàn huyện Phước Long.

Việc đưa vào sử dụng dự án điện 2081 đã cải thiện tình trạng mất an toàn điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp cho nhân dân, qua đó góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới. Đặc biệt là tạo niềm tin cho cộng đồng dân cư về sự quan tâm đầu tư của Nhà nước dành cho khu vực nông thôn trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.