Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Gắn biển công trình điện - lan tỏa phong trào thi đua thiết thực

Thứ Hai, 29/07/2019 | 16:52

Cùng với nhiều phong trào thi đua được ngành Điện triển khai thực hiện có hiệu quả thì gắn biển công trình điện là phong trào tạo được không khí thi đua sôi nổi, tạo hiệu ứng cao. Bởi đó là những công trình rất cần thiết cho người dân ở địa phương, hơn nữa lại là những công trình sửa chữa lớn, mức đầu tư cao, cần nhiều nhân lực, vật lực. 

Gắn biển công trình sửa chữa đường dây trung áp tại huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: K.K

Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), Đảng ủy, Ban Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty Điện lực Bạc Liêu đã đăng ký thực hiện công trình “Sửa chữa đường dây trung áp khu vực huyện Vĩnh Lợi năm 2019”. Công trình giao cho Điện lực Vĩnh Lợi thi công từ ngày 30/5/2019 và vừa hoàn thành vào ngày 20/7/2019. Trong đó, đã thay mới hơn 23.000m dây pha từ dây trần thành dây bọc, thay mới 110 cái giáp níu cỡ dây ACX70, thay mới 100 bộ tiếp đất lặp lại… Trị giá công trình hơn 1,5 tỷ đồng. Việc sửa chữa đường dây trung áp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quản lý lưới điện, tránh những tai nạn điện đáng tiếc có thể xảy ra nhất là khi ngành Điện thay dây trần thành dây bọc. Mặt khác, việc cung cấp điện vùng sâu, vùng xa có ý nghĩa rất lớn, không những góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương đạt tiêu chí nông thôn mới và cộng đồng dân cư phát triển về kinh tế, văn hóa - xã hội. Quả thật, những nơi có lưới điện đi qua, đời sống vật chất và tinh thần của các hộ dân được nâng lên rõ rệt. Việc đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện nông thôn nhằm “tiếp sức” cho nông thôn phát triển, người dân có thêm điều kiện để mở rộng sản xuất, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên chính mảnh vườn, thửa ruộng của gia đình mình. 
Để đẩy mạnh các phong trào thi đua, ngành Điện tiếp tục đăng ký thi đua các công trình gắn biển trong năm 2019. Tuyên truyền, phát động sâu rộng đến từng công nhân, viên chức - người lao động về mục đích, ý nghĩa của việc gắn biển công trình thi đua, để công nhân viên chức - người lao động tham gia, hưởng ứng đạt kết quả tốt. Quan tâm đến chất lượng các công trình như: đảm bảo tiến độ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, phương tiện trong quá trình tham gia thi công và vận hành.
Thời gian tới, ngành Điện sẽ tiếp tục thi đua gắn biển 2 công trình “Cấp điện cho các hộ dân câu phụ tuyến kênh 1.000, ấp Phước Hòa Tiền đi ấp Long Hậu, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long” và công trình “Sửa chữa đường dây hạ áp và trạm biến áp khu vực xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu” để chào mừng Quốc khánh 2/9 và ngày thành lập ngành Điện. Những thành tích đó tạo tiền đề cho việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng như hoàn thành kế hoạch Tổng Công ty giao năm 2019.
K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.