Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Lý Ngọc Lụa - nữ doanh nhân “mê” làm việc thiện

Thứ Sáu, 12/10/2018 | 14:42

Không chỉ được biết đến là một người kinh doanh thành đạt, chị Lý Ngọc Lụa (SN 1968, ngụ phường 5, TP. Bạc Liêu, chủ cửa hàng tổng hợp Ngọc Lụa) còn là một người phụ nữ giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện. Việc làm của chị Lụa góp phần mang lại niềm vui, tiếp thêm nghị lực cho nhiều người kém may mắn.

Nhờ luôn đặt chữ tín lên hàng đầu nên việc làm ăn của chị Lụa càng phát đạt, trung bình mỗi năm chị thu nhập trên 1 tỷ đồng. Ngoài quản lý kinh doanh cửa hàng bách hóa, chị còn đầu tư kinh doanh lĩnh vực bất động sản. Kinh doanh giỏi, khá giả nhưng chị sống rất giản dị, thân thiện, được nhiều người quý mến. Chị Lụa bày tỏ: “Làm việc thiện luôn phải xuất phát từ tâm. Có ít thì chia sẻ ít, có nhiều chia sẻ nhiều. Người làm kinh doanh thì phải biết chia sẻ thành quả với cộng đồng, đó cũng là lời cảm ơn họ đã ủng hộ mình”.

Nhiều năm liền cửa hàng tổng hợp Ngọc Lụa luôn được xem là địa chỉ đi đầu trong nhiều phong trào của địa phương. Chị Lụa còn là hạt nhân của các hoạt động thiện nguyện như: đỡ đầu hộ nghèo, hỗ trợ cất nhà tình thương, ủng hộ tiền khám chữa bệnh cho người cao tuổi, tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Vào mỗi dịp lễ tết, chị còn tặng hàng tấn gạo, mì, nhu yếu phẩm cho người nghèo.

Dù việc kinh doanh bận rộn nhưng chị Lụa vẫn dành thời gian tham gia Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp làm công tác xã hội của Hội LHPN TP. Bạc Liêu. Chị cùng các thành viên câu lạc bộ thường xuyên đi thăm, giúp đỡ hộ nghèo, phụ nữ nghèo trên địa bàn thành phố.

Dành tất cả tấm lòng đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi, những hoàn cảnh khốn khó, món quà mà nữ doanh nhân nhận được là sự biết ơn sâu sắc của những người đã và đang được chị giúp đỡ. Tình cảm bình dị, chân thành ấy lại càng thôi thúc chị sẻ chia, nhân rộng yêu thương đến khắp cộng đồng xã hội.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.