Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Nhiều giải pháp để phát triển Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh

Thứ Tư, 12/06/2024 | 15:59

Mới đây, đoàn công tác Trung ương Hội Doanh nhân (DN) trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội DN trẻ tỉnh Bạc Liêu. Buổi làm việc nhằm đánh giá tình hình hoạt động và đề xuất nhiều giải pháp để phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội DN trẻ tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới.

Quang cảnh đoàn công tác Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: H.L

TÊ LIỆT HOẠT ĐỘNG

Theo Hội DN trẻ Việt Nam, việc thành lập Hội DN trẻ tỉnh Bạc Liêu đã góp phần tạo nên mạng lưới Hội DN trẻ Việt Nam rộng khắp tại 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong giai đoạn trước đây, Hội DN trẻ Bạc Liêu đã tổ chức được một số hoạt động đối thoại với lãnh đạo địa phương; giao lưu kết nối với DN trẻ các tỉnh bạn; các hoạt động an sinh, xã hội... Tuy nhiên, thời gian gần đây, phong trào DN trẻ tại Bạc Liêu dần trở nên trầm lắng, đến hiện tại hầu như đã tê liệt hoàn toàn. Trong đó, việc phát triển phong trào DN trẻ Bạc Liêu chưa thật sự xứng tầm với sự phát triển về quy mô phát triển doanh nghiệp của tỉnh hiện nay. Vì vậy, đề nghị Bạc Liêu cần quan tâm triển khai các giải pháp hiệu quả để củng cố, xây dựng tổ chức Hội và phong trào DN trẻ của tỉnh trong thời gian tới.

Tỉnh Bạc Liêu hiện có 2.670 doanh nghiệp, trong đó khoảng 500 doanh nghiệp trẻ, chiếm 1/5 trong tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh việc tham gia tích cực vào các hoạt động sản xuất - kinh doanh và đổi mới sáng tạo, phát triển sản xuất - kinh doanh, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, thì các hoạt động của Hội DN trẻ trong tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn. Cụ thể là tổ chức bộ máy chưa ổn định, hoạt động của Hội còn rời rạc; chưa xây dựng được chương trình, kế hoạch cụ thể; sinh hoạt Hội chưa được thường xuyên, công tác kết nạp hội viên còn ít so với nhu cầu…

“MUỐN ĐI XA PHẢI ĐI CÙNG NHAU”

Trên cơ sở đánh giá, phân tích, làm rõ những khó khăn vướng mắc, các đại biểu tham dự buổi làm việc đã chia sẻ kinh nghiệm, hoạt động công tác Hội và phong trào DN trẻ tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp góp phần phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động phong trào DN trẻ tại Bạc Liêu trong thời gian tới như: thành lập doanh nghiệp nòng cốt; Ban Chấp hành Hội phải đoàn kết “muốn đi xa phải đi cùng nhau”; một DN vào Hội DN trẻ sẽ giới thiệu một DN… DN tham gia Hội không nhất thiết đặt trụ sở chính tại Bạc Liêu mà chỉ cần DN có mối quan hệ mật thiết, gắn bó với tỉnh là được. Để Hội DN trẻ phát triển thì cũng cần thường xuyên tổ chức giao lưu, chia sẻ, kết nối giữa các hội viên.

Cùng với những đề xuất của các đại biểu đến từ các Hội DN trẻ các tỉnh, thành phố, Hội DN trẻ Việt Nam nhận định, Hội DN trẻ Bạc Liêu có nhiều cơ hội thuận lợi có thể khai thác và phát huy tốt vai trò của Hội trong phát triển kinh tế, đóng góp an sinh xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Đó là các chính sách tập trung thu hút đầu tư nhiều dự án trong và ngoài nước nhằm phát triển kinh tế ngày càng được lãnh đạo tỉnh tập trung khuyến khích. Hơn nữa, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cũng rất quan tâm tới DN, DN trên địa bàn tỉnh. Điều đó được thể hiện rõ thông qua mô hình Cà phê sáng giữa lãnh đạo tỉnh với lãnh đạo DN được tổ chức định kỳ hằng tháng nhằm giải quyết và tháo gỡ khó khăn cho DN một cách hiệu quả.

Với những chia sẻ, đóng góp kinh nghiệm, giải pháp trong công tác xây dựng tổ chức Hội và phong trào DN trẻ của các địa phương, Hội DN trẻ Việt Nam kỳ vọng, trong một thời gian ngắn nữa, Hội DN trẻ Bạc Liêu sẽ có những khởi sắc mới, đạt được những mong muốn mà Trung ương Hội cũng như lãnh đạo tỉnh đã đề ra.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.