Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Thông tin phản hồi

Tìm giải pháp thu tiền điện phù hợp cho từng đối tượng khách hàng

Thứ Sáu, 16/10/2020 | 17:48

Người dân ấp Ninh Phước (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) kiến nghị ngành chức năng xem xét lại cách thức thu tiền điện, bởi với cách thu như hiện nay là chưa phù hợp đối với khách hàng vùng sâu, vùng xa và những hộ nghèo không có điều kiện đi lại.

Về vấn đề thanh toán tiền điện, ông Lê Văn Hoàng - Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết:

Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu tiền điện bằng nhiều phương thức không dùng tiền mặt như trích nợ tự động, Internet Banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi, thanh toán trực tuyến trên website của ngành Điện và phát triển thêm các hình thức thu khác như: thu tiền điện tại điểm thu và quầy thu của Điện lực, thu qua ngân hàng, bưu điện, Viettel, FPT, Thế giới di động… Đồng thời, chỉ đạo Điện lực các địa phương phải thực hiện hỗ trợ thu tiền điện tại nhà cho các trường hợp khách hàng là hộ gia đình neo đơn, người cao tuổi, gia đình khó khăn không có phương tiện đi lại khi khách hàng có yêu cầu.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Hồng Dân đã triển khai ngừng thu tiền điện tại nhà ở một số khu vực trên địa bàn như thị trấn Ngan Dừa, xã Ninh Hòa, xã Ninh Quới A, xã Lộc Ninh, xã Ninh Quới với tổng số 8.866 khách hàng, chiếm tỷ lệ 32,96% trong tổng số khách hàng sử dụng điện toàn huyện. Trong đó, đã hỗ trợ thu tại nhà cho 174 khách hàng là hộ gia đình neo đơn, người cao tuổi, gia đình khó khăn không có phương tiện đi lại.

Qua ý kiến của cử tri ấp Ninh Phước phản ánh, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Công ty Điện lực Bạc Liêu phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, thống kê các trường hợp khách hàng là hộ gia đình neo đơn, người cao tuổi, gia đình khó khăn không có phương tiện đi lại trên địa bàn quản lý để tìm giải pháp thu tiền điện cho phù hợp, lâu dài và tiện lợi nhất cho đối tượng khách hàng này.

K.P (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.