Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Trần Quyền Dự - Người thủ lĩnh quyết đoán

Thứ Tư, 12/06/2024 | 09:13

Trải qua 30 năm gắn bó với ngành Điện, trong đó có hơn 2/3 thời gian ở cương vị lãnh đạo, dù ở vị trí nào, anh Trần Quyền Dự - nguyên Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu (vừa nghỉ hưu vào đầu tháng 6/2024) cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ là người cán bộ năng động, nhiệt tình, gần gũi, tận tâm, anh còn là người thầy, người anh, người đồng nghiệp đáng kính của các thế hệ cán bộ, người lao động trong đơn vị.

Anh Trần Quyền Dự (Người thứ ba từ phải sang) cùng Đoàn tham dự

Người cán bộ tận tâm

Xuất thân từ gia đình trung nông, anh đã nỗ lực trong học tập, tốt nghiệp hai Trường Đại học với tấm bằng Kỹ sư Thiết bị điện (Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh) và Cử nhân Quản trị Kinh doanh (Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh). Đó là sự thành công rất lớn đối với sinh viên tỉnh lẻ trong giai đoạn đất nước còn nhiều khó khăn.

Tốt nghiệp Đại học, anh được tuyển dụng vào vị trí cán bộ kỹ thuật Sở Điện lực Minh Hải, trải qua nhiều cương vị khác nhau, trong đó có tới 27 năm làm Phó Giám đốc, Giám đốc cho đến ngày nghỉ hưu, dù với bất cứ công việc nào, anh cũng là cánh chim đầu đàn, gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là cán bộ lãnh đạo, anh luôn quan tâm, trực tiếp chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, nhất là các chỉ tiêu trọng tâm, khó thực hiện như giảm tổn thất điện năng, giải phóng mặt bằng các công trình đầu tư xây dựng,… Chính vì thế tập thể PCBL luôn thực hiện đạt tiến độ được giao, hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Anh luôn quan tâm đến việc cung cấp điện an toàn, ổn định, chú trọng công tác đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện, đặc biệt khu vực vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc. Quan tâm đến công tác an toàn lao động, trong suốt thời gian đảm nhiệm vị trí Giám đốc PCBL, anh luôn phối hợp tốt với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở quan tâm chăm lo đầy đủ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động; gần gũi thăm hỏi, động viên người lao động các kỳ trực lễ, tết, tháng công nhân,… động viên người lao động vượt qua những khó khăn thách thức.

Trong giai đoạn trước đây, điều kiện lao động còn khó khăn, chưa có đầy đủ máy móc, công nghệ thay thế, nhiều việc người lao động phải thao tác thủ công, anh thường trăn trở, tìm tòi sáng tạo, có nhiều ý kiến “táo bạo nhưng rất hợp lý” đề ra nhiều sáng kiến, giải pháp cải tiến khoa học, từ đó phong trào sáng kiến trong Công ty ngày càng nhân rộng. Hằng năm, Công ty đều đăng ký nhiều sáng kiến, cải cách hành chính về EVNSPC, đồng thời tham gia hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu và đạt được nhiều thành tích cao, góp phần nâng cao năng suất lao động, đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.

Trần Quyền Dự (Người thứ tư từ trái sang) cùng Đoàn tham dự

Người đảng viên gương mẫu

Là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu, Bí thư Đảng ủy PCBL, anh luôn tiên phong, gương mẫu trong phong trào thi đua học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, sâu sát trong quản lý. Trong hai nhiệm kỳ lãnh đạo, tất cả các Chi bộ đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, Đảng bộ luôn đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Đảng ủy khối khen tặng Đảng bộ xuất sắc tiêu biểu nhiều năm liền, là đơn vị tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển đảng viên vừa đảm bảo về số lượng vừa đảm bảo về chất lượng.

Bên cạnh nâng cao kiến thức trình độ chuyên môn, anh luôn tìm tòi sáng tạo các phương pháp học đi đôi với hành, cách học dễ hiểu, dễ thực hành. Trong học tập, sinh hoạt theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay vì mở sách ra đọc các bài viết về tấm gương đạo đức của Người, anh đã mạnh dạn đóng góp ý kiến thay đổi phương thức sinh hoạt bằng nhiều cách như: kể chuyện, đóng kịch, xây dựng đoạn phim ngắn… Với cách thức sinh hoạt đổi mới đã giúp buổi học tập thêm phong phú, sinh động, người nghe dễ tiếp thu, dễ vận dụng vào thực tiễn.

Ngoài việc sản xuất kinh doanh chính, anh còn chủ động tìm và tạo điều kiện để người lao động có thêm công việc khác nhằm tăng thu nhập cho người lao động, ổn định cuộc sống. Để hỗ trợ người lao động có khó khăn về nhà ở, anh cùng với Công đoàn kiến nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho 27 lao động trong đơn vị.

Thời điểm năm 2016, có nhiều công nhân, viên chức, lao động ở nhà trọ, anh luôn trăn trở và bàn với Công đoàn tìm thêm nguồn để hỗ trợ nhà ở cho người lao động. Vậy là ý tưởng “Hỗ trợ nhà đồng nghiệp” được hình thành, từ đó đến nay có 28 người lao động được xây dựng nhà đồng nghiệp. Mô hình hiện được nhân rộng trong toàn EVNSPC.

Bên cạnh việc quan tâm đời sống công nhân, viên chức, lao động trong Công ty, anh còn quan tâm, hỗ trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Xem việc chia sẻ những khó khăn, mất mát của cộng đồng, xã hội là việc làm thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn - Tương thân tương ái”, là nét văn hóa của mỗi cá nhân công nhân viên chức lao động và của cả tập thể Công ty, với sự gương mẫu từ người đứng đầu, hằng năm mỗi công nhân, viên chức, lao động trong Công ty đã trích một phần tiền lương để tích cực tham gia, thực hiện công tác an sinh xã hội. Cụ thể như: Xây dựng cầu bê tông nông thôn, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đường quê, hỗ trợ, đỡ đầu các hộ gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó,… Bằng những việc làm thiết thực, hằng năm tập thể PCBL đã hưởng ứng đóng góp hơn 2 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân, anh Trần Quyền Dự đã cùng tập thể cán bộ, công nhân, viên chức PCBL luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Riêng cá nhân anh vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen cấp Bộ, Ngành, Tỉnh; Chiến sĩ thi đua, Bằng khen Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thanh Lịch (phòng TCNS) & Đan Thanh (phòng TCKT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.